Bóc tách khối u xơ "khủng" trong tử cung nữ bệnh nhân

Chí Tâm| 02/11/2018 13:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết, vừa lấy ra một khối u tương đương bào thai hơn 7 tháng tuổi cho một nữ bệnh nhân 47 tuổi.

Bệnh nhân là chị N.T.K.L. (47 tuổi, ở Vĩnh Thạnh Cần Thơ) phát hiện có khối u trong tử cung được 2 năm, do sợ phẫu thuật và muốn cố gắng lo cho con ăn học, chị đã không đến bệnh viện phẫu thuật theo lời khuyên của bác sĩ, mỗi lần đau chị chỉ uống thuốc nam hy vọng kéo dài thêm thời gian. 

Đến cuối tháng 10/2018, khi con vừa tốt nghiệp đại học, chị T. mới mạnh dạn quyết định đến Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ khám và điều trị.

Bóc tách khối u xơ

Khối u nặng gần 5 kg được bóc tách ra khỏi cơ thể bệnh nhân

Tại đây, bệnh nhân được tiến hành kiểm tra, kết quả CTScan bụng cho thấy, khối u xơ rất to trong lòng tử cung với kích thước 12 x 22 x 23cm chiếm toàn bộ ổ bụng, tương đương thai 7 tháng tuổi, mặt sau khối u dính với phúc mạc, ruột non, đại tràng. Bệnh nhân được chỉ định nhập viện phẫu thuật cắt khối u xơ tử cung.

Sau hơn 1 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã bóc tách thành công khối u nặng 4,7kg. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, vết mổ tốt. Bệnh nhân đã vận động được nhẹ nhàng và ăn uống tốt, dự kiến ra viện và tái khám sau 1 tuần.

Các bác sĩ khuyến cáo, u xơ tử cung trung bình hoặc lớn có thể phát hiện ra khi đi khám phụ khoa định kỳ. Kiểm tra bằng siêu âm có thể biết được kích thước và vị trí của u xơ tử cung.

Đối với phụ nữ đang muốn có thai nhưng có u xơ tử cung cần kiểm tra các ống dẫn trứng và tử cung có thông không hoặc để phát hiện bất thường. Ngoài ra nếu mắc bệnh cần tuyệt đối tuân theo chỉ định điều trị của bác sĩ để chữa trị triệt để, tránh để xảy ra tình trạng biến chứng mất máu sẽ dẫn đến suy nhược cơ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bóc tách khối u xơ "khủng" trong tử cung nữ bệnh nhân