Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm vụ bác sĩ "đuổi" bệnh nhân về nhà

Thảo Nguyên| 07/03/2018 15:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến thông tin một bác sĩ tại Kiên Giang đuổi bệnh nhân về nhà, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang khẩn trương xác minh sự việc trên.

Ngày 7/3, ông Cao Hưng Thái - Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã yêu cầu Sở Y tế tỉnh Kiên Giang khẩn trương xác minh thông tin bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang lớn tiếng đuổi bệnh nhân vì “tốn kém tiền nhà nước, làm khổ cho bác sĩ, điều dưỡng”.

Ông Thái cũng yêu cầu, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan. Nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm). Sở Y tế báo cáo kết quả xác minh, xử lý vụ việc về Bộ Y tế trước ngày 14/3.

Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm vụ bác sĩ

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang - nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, ngày 4/3, trên mạng xã hội có xuất hiện clip dài hơn 2 phút cảnh một người đàn ông mặc đồng phục ngành, đeo khẩu trang chỉ trỏ, phát ngôn và thách thức với người bệnh như: "Mang về đi. Một ngày mấy triệu bạc, máy thở mà có sống được đâu mà để đây. Mang về đi. Ở đây tốn kém cho xã hội, vất vả cho bác sĩ, y tá”.

Không chỉ có thế, trong đoạn clip, bác sĩ này còn đưa thẻ cho người quay clip và thách thức người này tố cáo sự việc. Sau đó, do quá bức xúc, người nhà bệnh nhân đã ghi lại hình ảnh và lời nói của bác sĩ đăng clip lên mạng xã hội.

Sau sự việc, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kiên Giang đã yêu cầu bác sĩ Ngạn viết bản tường trình, hội đồng kỷ luật bệnh viện đã đình chỉ công tác 15 ngày đối với bác sĩ Ngạn vì ứng xử không chuẩn mực đối với người bệnh và người nhà người bệnh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm vụ bác sĩ "đuổi" bệnh nhân về nhà