Bộ Y tế yêu cầu xác minh trường hợp bé sơ sinh 5kg tử vong bất thường

Thảo Nguyên| 29/12/2016 06:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28-12, Bộ Y tế có văn bản gửi Sở Y tế TP Hà Nội đề nghị báo cáo làm rõ trường hợp trẻ sơ sinh tử vong tại BV Đa khoa Vân Đình (Hà Nội).

Bộ Y tế yêu cầu xác minh trường hợp bé sơ sinh 5kg tử vong bất thường

Công văn của Bộ Y tế

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội chỉ đạo, tiến hành kiểm tra, xử lý, giải quyết vụ việc, trả lời gia đình bệnh nhi và các cơ quan truyền thông đại chúng, đồng thời gửi báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 3-1-2017.

Trước đó, báo chí đã thông tin về việc, sáng 17-12-2016, chị NT 23 tuổi, xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, thành phố Hà Nội được đưa đến Bệnh viện đa khoa Vân Đình, huyện Ứng Hòa sinh con. 9 giờ cùng ngày, chị sinh mổ một bé gái nặng 4,9kg. Do sinh mổ nên cháu bé phải uống sữa ngoài.

Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều cùng ngày, thấy tiếng cháu khản đặc và không như đứa trẻ bình thường, người nhà đã thông báo cho bác sĩ trực để thông báo sự việc. Khi đó, bác sĩ bảo người nhà mua nước muối nhỏ cho cháu khoảng hai đến ba ngày là khỏi.

Đêm hôm đó, cháu vẫn ăn uống bình thường. Đến 8 giờ ngày 18-12, khi cho cháu ăn sữa nhưng cháu không ăn, bà nội rút bình sữa thì cơ thể cháu đột ngột tím tái.

Bộ Y tế yêu cầu xác minh trường hợp bé sơ sinh 5kg tử vong bất thường

Người nhà tố bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vân Đình tắc trách dẫn tới cháu bé 3 ngày tuổi tử vong (Ảnh cắt từ clip lan truyền trên mạng xã hội)

Cháu được bác sĩ trực hút mũi và nhỏ nước muối. Sau đó cháu tiếp tục nôn ra cặn bẩn. Đến 14 giờ ngày 18-12, cháu vẫn không ăn được sữa nên được bác sĩ cho thở ô xy và chuyển lên Bệnh viện Xanh Pôn.

Tại Bệnh viện Xanh Pôn, cháu bé được chẩn đoán được chuyển lên trong tình trạng quá nặng. Sau 2 ngày điều trị, sáng 20-12-2016 cháu tử vong.

Trước đó, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Chương, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Vân Đình (Hà Nội) xác nhận, có trẻ tử vong sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa Vân Đình. Tuy nhiên, ông Chương cũng khẳng định, trẻ tử vong do bệnh lý bẩm sinh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu xác minh trường hợp bé sơ sinh 5kg tử vong bất thường