Bộ Y tế yêu cầu truy cứu trách nhiệm vụ hành hung bác sĩ ở BV Thể thao

Thảo Nguyên| 20/06/2017 13:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế có công văn gửi Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam về việc xử lý vụ việc bác sĩ bị côn đồ hành hung, bắt quỳ gối xin lỗi.

Trước sự việc đáng tiếc về trường hợp một bác sĩ của BV Thể thao Việt Nam bị nhóm côn đồ hành hung, bắt quỳ xin lỗi vào ngày 16/6, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn đề nghị bệnh viện phối hợp với cơ quan công an địa phương điều tra làm rõ để truy cứu trách nhiệm đối với nhóm đối tượng trong vụ việc trên.

Công văn của Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng yêu cầu bệnh viện rà soát, chấn chỉnh công tác an ninh, trật tự, bảo đảm an toàn cho nhân viên y tế, người bệnh và người nhà người bệnh trong bệnh viện. Yêu cầu báo cáo về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế trước ngày 26/6 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Bộ Y tế yêu cầu truy cứu trách nhiệm vụ hành hung bác sĩ ở BV Thể thao

BS Võ Tường Kha - Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam (đứng) thông tin vụ việc cho báo chí.

Trước đó, ngày 16/6, khi một bác sĩ của BV Thể Thao Việt Nam đang đến bệnh viện làm việc thì bị một đối tượng lao đến đánh, sau đó bắt bác sĩ quỳ xuống xin lỗi.

Nguyên nhân dẫn đến vụ hành hung được cho là do trước đó bác sĩ này có khám và chẩn đoán cho con nghi phạm Trần Tuấn Anh chỉ bị thương phần mềm rồi cho về nhà điều trị. Tuy nhiên, sau khi điều trị gần 10 ngày không khỏi, gia đình đưa cháu bé khám lại thì được bác sĩ khác chẩn đoán rạn xương, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bức xúc vì bác sĩ chẩn đoán sai cho con mình, Trần Tuấn Anh rủ thêm 1 người bạn tìm gặp bác sĩ Vinh rồi hành hung ngay tại bệnh viện.

BS Võ Tường Kha - Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam cho biết, đây là lần đầu tiên bệnh viện xảy ra sự việc bác sĩ bị hành hung. Toàn bộ sự việc đã được camera an ninh của bệnh viện ghi lại. Người đàn ông đang bị tạm giữ để phục vụ điều tra chính là cha đẻ của bệnh nhân nhi nói trên, người còn lại đã bỏ trốn. Hiện BV Thể thao Việt Nam đang phối hợp tích cực với các cơ quan chức năng để điều tra, xử lý vụ việc.

Liên quan vụ việc trên, PGS. TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết, Bộ Y tế đang phối hợp với đơn vị chủ quản của BV và yêu cầu BV phối hợp với cơ quan công an điều tra làm rõ vụ việc này.

“Chúng tôi sẽ xem xét nguyên nhân từ hai phía nhưng dù nguyên nhân có là do đâu thì việc hành hung bác sĩ cả về thể chất và tinh thần như vậy là không thể chấp nhận được. Sự việc trước hết thuộc về trách nhiệm của giám đốc BV. Chúng tôi đã liên tục đề nghị các BV tăng cường quản lý an ninh trật tự BV nhưng các BV còn thờ ơ, chủ quan”, PGS. TS Lương Ngọc Khuê nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu truy cứu trách nhiệm vụ hành hung bác sĩ ở BV Thể thao