Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin sản phụ và thai nhi tử vong bất thường ở Hải Dương

Đắc Chuyên| 07/06/2016 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế đã có công văn gửi Sở Y tế Hải Dương yêu cầu làm rõ thông tin người dân phản ánh trên mạng xã hội về việc sản phụ và thai nhi tử vong bất thường tại Bệnh viện đa khoa Hoà Bình, báo cáo về Bộ trước 12h trưa ngày 7/6/2016.

Thông tin từ công văn của Bộ Y tế cho biết, ngày 4/6/2016, Bộ Y tế nhận được phản ánh của người dân qua facebook cho biết về trường hợp sản phụ và thai nhi tử vong tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình, tỉnh Hải Dương ngày 3/6/2016.

Theo nội dung thông tin phản ánh, sáng ngày 3/6/2016, sản phụ vào viện với tình trạng sức khỏe bình thường. Đến 12h trưa cùng ngày, sản phụ có biểu hiện khó chịu và tím tái, gia đình đã đề nghị bác sĩ nhưng đến 1h chiều sản phụ mới được xử trí mổ cấp cứu, sau đó cả sản phụ lẫn thai nhi đã tử vong.

Theo đó, để có cơ sở báo cáo lãnh đạo Bộ Y tế về trường hợp tử vong mẹ và con này, Bộ Y tế đề nghị giám đốc Sở Y tế Hải Dương khẩn trương thành lập đoàn công tác kiểm tra, xác minh thông tin phản ánh sự việc tại bệnh viện, kiểm tra việc hành nghề cũng như thái độ phục vụ, quá trình đón tiếp, xử trí, chăm sóc bệnh nhân, hướng xử trí của bệnh viện.

Khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình giải quyết của Bệnh viện Hòa Bình. Trên cơ sở kết luận của Hội đồng chuyên môn cần đề nghị xử lý nghiêm khắc các cá nhân, tổ chức sai phạm.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn về nguyên nhân gây tử vong của sản phụ và thai nhi, Sở Y tế cần gửi báo cáo nhanh về việc tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của bệnh viện đối với trường hợp sản phụ cũng như cung cấp thông tin tới cơ quan truyền thông, đề xuất hướng xử lý của Sở Y tế và báo cáo về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ và trẻ em) trước 12h trưa ngày 7/6/2016.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu làm rõ thông tin sản phụ và thai nhi tử vong bất thường ở Hải Dương