Bộ Y tế yêu cầu BV Nhi Trung ương làm rõ việc triển khai giường dịch vụ, nhận tiền mổ tim sớm

Tuyết Mai| 13/10/2016 11:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngay sau khi báo chí lên tiếng về việc BV Nhi Trung ương có số giường dịch vụ chiếm 30% tổng số giường bệnh và nhận 30 triệu tiền mổ tim sớm, Bộ Y tế đã yêu cầu BV Nhi Trung ương làm rõ các vấn đề trên.

Theo đó, ngày 12/10, ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ Y tế) đã ký công văn gửi BV Nhi Trung ương yêu cầu Ban Giám đốc bệnh viện rà soát, kiểm tra thực tế, làm rõ các vấn đề triển khai giường dịch vụ, khám bệnh theo yêu cầu, phẫu thuật tim sớm… và có văn bản báo cáo Bộ trước ngày 15/10.

Trước đó, ngày 11/10 một số cơ quan báo chí nhận được đơn tố cáo việc BV Nhi Trung ương có số giường bệnh dịch vụ cao hơn nhiều so với quy định của Bộ Y tế, giá khám dịch vụ cao nhất, cùng với đó là dịch vụ nộp thêm 30 triệu để được mổ tim sớm...

Ngay sau khi bị “tố”, ông Lê Thanh Hải – Giám đốc bệnh viện cho biết, thông tin số giường bệnh dịch vụ chiếm 30% tổng số giường bệnh là không chính xác. Còn về việc mổ tim sớm, ông Hải khẳng định đó là những ca mổ tự nguyện ngoài giờ, còn trong giờ hành chính, các bác sĩ đều mổ theo lịch bệnh nhân đã xếp và mổ cấp cứu.

Ông Hải cho biết thêm, số tiền mổ sớm còn phụ thuộc đó là bệnh gì và tình trạng bệnh ra sao. Bởi để thực hiện một ca mổ cần ít nhất 5 - 6 nhân lực, nhiều nhất lên tới 30 nhân lực. Vì thế các chi phí cho ca mổ là rất lớn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế yêu cầu BV Nhi Trung ương làm rõ việc triển khai giường dịch vụ, nhận tiền mổ tim sớm