Bộ Y tế: Không có cá nhân nào nhận quà tặng sai quy định

Thảo Nguyên| 09/10/2017 13:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nội dung trên nằm trong Báo cáo phòng chống tham nhũng 9 tháng đầu 2017 của Bộ Y tế.

Ông Đặng Văn Chính - Chánh Thanh tra Bộ Y tế vừa có báo cáo gửi Thanh tra Chính phủ và Ban Nội chính Trung ương về công tác phòng chống tham nhũng 9 tháng qua.

Bộ cho biết, để kiểm tra công tác phòng chống tham nhũng, Bộ Y tế đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng do Bộ trưởng Bộ Y tế là trưởng ban.

Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng đã quán triệt sâu sắc tới tất cả các cơ quan, đơn vị trong ngành về việc cán bộ, công chức, viên chức nộp lại quà tặng không đúng quy định. Và trong 9 tháng đầu năm 2017, tại cơ quan này không có cá nhân nào nhận quà không đúng quy định.

Bộ Y tế: Không có cá nhân nào nhận quà tặng sai quy định

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến - Trưởng ban chỉ đạo phòng chống tham nhũng Bộ Y tế.

Bộ Y tế cũng cho biết, đang thực hiện kê khai và công khai bản kê khai thu nhập của cán bộ công chức năm 2017. Ngoài ra, qua thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, trong 9 tháng qua cũng chưa phát hiện cá nhân, đơn vị tham nhũng.

Đánh giá việc kê khai tài sản, thu nhập trong nhân sự ngành, Bộ Y tế cho rằng chưa phát huy hiệu quả, còn nặng hình thức, chủ yếu là quản lý bản kê khai, chỉ sử dụng khi có phản ánh hay tố cáo. Ngành y tế cũng chưa kiểm tra xác minh giữa kê khai tài sản và tài sản thực tế cũng như nguồn gốc tài sản của người kê khai. Trong 5 năm qua, Bộ Y tế chưa phải xác minh trường hợp nào về kê khai tài sản thu nhập của cán bộ, công nhân viên chức.

Trong báo cáo gửi Thanh tra Chính phủ và Ban Nội chính Trung ương còn đề cập đến một số nội dung như tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao công khai minh bạch và tạo điều kiện hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính; công khai minh bạch các thủ tục hành chính và tiếp nhận, xử lý kiến nghị của tổ chức, công dân về các thủ tục hành chính. Bên cạnh đó, những tồn tại trong công tác phòng chống tham nhũng cũng được nêu lên trong báo cáo như vấn đề nhân sự.

Bộ Y tế dự báo thời gian tới tình hình tham nhũng vẫn diễn biến phức tạp, khó lường trong bối cảnh nền kinh tế diễn biến phức tạp, đời sống cán bộ, công chức, viên chức còn khó khăn. Nhóm hành vi tham nhũng có thể tập trung ở tình trạng nhân viên “nhũng nhiễu” trong công tác khám, chữa bệnh, trong đấu thầu, xây dựng cơ bản và mua sắm công.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế: Không có cá nhân nào nhận quà tặng sai quy định