Bộ Y tế: HLV Park Hang-seo và vợ được giám sát y tế chặt chẽ

Duy Uyên| 24/02/2020 16:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 24/2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội cho biết, đã điều tra lịch sử dịch tễ của HLV Park Hang-seo và vợ. 15 ngày trước khi nhập cảnh, họ ở Seoul, không đến vùng dịch.

Trước tình hình dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19) đang diễn biến rất phức tạp tại Hàn Quốc với số mắc và tử vong tăng nhanh, thông tin về việc HLV Park Hang-seo vừa từ Hàn Quốc bay trở lại Việt Nam tối 23/2 nhận được nhiều sự quan tâm.

Chiều 24/2, Bộ Y tế thông tin cho biết, ông Park Hang Seo, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam cùng vợ là bà Choi Sang-a nhập cảnh vào Việt Nam tối 23/2 tại Sân bay quốc tế Nội Bài. Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã tiến hành điều tra tiền sử dịch tễ của ông Park Hang Seo và vợ.

Bộ Y tế: HLV Park Hang-seo và vợ được giám sát y tế chặt chẽ

HLV Park Hang-seo cùng vợ nhập cảnh vào Việt Nam tối 23/2

Theo đó, trong 15 ngày trước khi nhập cảnh vào Việt Nam, vợ chồng ông Park Hang-seo ở tại Seoul (thủ đô của Hàn Quốc) và họ không có mặt tại vùng dịch COVID-19. Hai vợ chồng ông cũng đã được kiểm tra thân nhiệt và sức khoẻ tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, tình trạng khoẻ mạnh.

Do tính chất công việc khi làm việc với Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, HLV Park Hang Seo và vợ được nhập cảnh và chịu sự giám sát y tế chặt chẽ của ngành y tế Hà Nội.

Trong bối cảnh dịch bệnh nCoV đang lan rộng và diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, Bộ Y tế đã chính thức áp dụng việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam từ 15h chiều ngày 23/2 tại tất cả các cửa khẩu.

Trong khi đó, Sở Y tế Hà Nội đề xuất, với những người Hàn Quốc đến Hà Nội, tiến hành giám sát, cách ly ở nơi cư trú; người Việt Nam về từ vùng dịch về Hà Nội thì tiến hành cách ly tập trung.

Tính đến 9 giờ sáng nay (24/2), số người nhiễm COVID-19 tại Hàn Quốc đã tăng lên con số 763, trong đó có 7 ca tử vong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế: HLV Park Hang-seo và vợ được giám sát y tế chặt chẽ