Bộ Y tế bác tin gia đình 4 người tại Hà Nội nhiễm virus corona

Chí Tâm| 05/02/2020 19:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 5/2, Bộ Y tế cho biết, thông tin “tổ 13 phường Ngọc Thụy có gia đình 4 người nhiễm virus corona” là không chính xác.

Trước đó, một số tài khoản trên mạng xã hội có chụp và đưa bức ảnh chụp bảng thông tin ở khu dân cư với nội dung: “Ngõ 380, liên gia 16, thông báo khẩn: Tổ 13, phường Ngọc Thụy có gia đình 4 người bị nhiễm virus corona. Vậy thông báo để mọi người biết để phòng tránh khỏi bị lây nhiễm”.

Trước thông tin gây hoang mang này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, đây là thông tin không chính xác. Người dân cần tiếp cận các nguồn thông tin chính thống, không nghe các tin đồn trên mạng xã hội, gây hoang mang…

Bộ Y tế bác tin gia đình 4 người tại Hà Nội nhiễm virus corona

Tin đồn về virus corona tràn lan trên mạng xã hội.

Theo lãnh đạo Bộ Y tế, kể từ khi xuất hiện dịch virus corona (nCoV), đã có rất nhiều người lan truyền thông tin không chính xác về dịch bệnh này lên mạng xã hội và phải chịu xử lý của các cơ quan chức năng. Tuy nhiên, những thông tin như vậy vẫn xuất hiện mỗi ngày, gây hoang mang dư luận và khiến người dân hiểu sai cách phòng chống dịch bệnh.

“Quan điểm của Bộ Y tế là minh bạch, không giấu giếm thông tin về tình hình dịch. Do đó, người dân cần cảnh giác trước tin giả lan truyền trên mạng”, ông Long khẳng định.

Theo Sở Y tế Hà Nội, đến 15h ngày 5/2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với nCoV. Hà Nội đang tiến hành giám sát tại bệnh viện 37 trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV. Số trường hợp đã xét nghiệm âm tính với nCoV là 31; Số trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm và tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ là 6 trường hợp.

Tổng số trường hợp tiếp xúc cần được giám sát là 149, trong đó đã kết thúc giám sát là 126, tiếp tục giám sát là 23.

Ngày 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) tại Việt Nam.

Chính phủ đánh giá mức độ nguy hiểm của dịch là "bệnh truyền nhiễm nhóm A, nguy cơ ở mức độ khẩn cấp toàn cầu", lây truyền qua đường hô hấp từ người sang người.

Các thông tin mới về tình hình dịch bệnh liên tục được cập nhật trên Báo điện tử Congly.vn. Mời độc giả cập nhật TẠI ĐÂY.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế bác tin gia đình 4 người tại Hà Nội nhiễm virus corona