Bộ trưởng Bộ Y tế mặc áo cờ đỏ sao vàng kêu gọi cổ vũ bóng đá an toàn, văn minh

Thảo Nguyên| 26/01/2018 21:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/1, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã gửi lời chúc mừng đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam, đồng thời kêu gọi hãy là cổ động viên văn minh.

Thông điệp được phát đi từ Bộ Y tế sau khi xảy ra những tai nạn ngoài mong muốn trong quá trình các cổ động viên cổ vũ, ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam ngày 23/1 vừa qua.

Trong đoạn clip kéo dài hơn 1 phút, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói: "Xin chúc mừng đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam tiến đến trận cuối cùng của Giải U23 Châu Á. Đây là niềm vui lớn, niềm tự hào lớn của dân tộc".

Tuy nhiên, để niềm vui này được trọn vẹn, Bộ trưởng Bộ Y tế cũng nhắn nhủ tới người hâm mộ: "Chúng ta hãy cùng nhau: uống vừa phải, đủ vui. Không đua xe phóng nhanh vượt ẩu. Nhớ đội mũ bảo hiểm khi di chuyển trên xe máy. Không xả rác bừa bãi, làm xấu cảnh quan và môi trường. Tránh tập trung quanh các bệnh viện để không gây cản trở hoạt động cấp cứu, khám chữa bệnh".

Bộ trưởng Tiến nhắn nhủ: Hãy là cổ động viên văn minh. Chúc đội tuyển U23 Việt Nam chiến thắng.

Bộ trưởng Bộ Y tế mặc áo cờ đỏ sao vàng kêu gọi cổ vũ bóng đá an toàn, văn minh

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến

Theo thống kê của Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội, trong ngày và đêm 23/1 diễn ra trận bán kết giữa tuyển Việt Nam - Qatar, có khoảng 140 ca cấp cứu nhập viện, tăng 150% so với ngày thường. Trận này, các cầu thủ Việt Nam có màn trình diễn ngoạn mục khi bám đuổi tỷ số một cách sát sao và chiến thắng lịch sử sau loạt đá luân lưu, giành quyền vào chung kết giải U23 châu Á, làm nức lòng người hâm mộ trong và ngoài nước.

Bị xem là đội tuyển đến Trung Quốc chỉ để góp vui, U23 Việt Nam đã chứng minh tất cả đều sai lầm và đang tạo nên hiệu ứng rất đặc biệt cho lĩnh vực bóng đá lẫn truyền thông, khi vào chung kết, gặp U23 Uzbekistan.

Người hâm mộ Việt Nam đang kỳ vọng vào chuyện thần thoại được viết bởi các tuyển thủ U23 tại trận chung kết giải Vô địch U23 Châu Á diễn ra vào lúc 15h ngày 27/1 (thứ Bảy) tại Trung Quốc.

Lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến:

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ Y tế mặc áo cờ đỏ sao vàng kêu gọi cổ vũ bóng đá an toàn, văn minh