Bí quyết ngăn ngừa cảm lạnh khi bị dính mưa

Đ.C| 25/04/2016 14:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những cơn mưa rào đầu hạ bất chợt ập đến khiến nhiều người không kịp trở tay. Dính nước mưa không chỉ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh mà trong nước mưa còn chứa rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và nhiều tác nhân gây bệnh khác.

Vậy làm thế nào để không bị cảm lạnh khi dính nước mưa? Chỉ cần bạn thực hiện vài việc đơn giản dưới đây thì sẽ tránh được các bệnh do ngấm nước mưa đặc biệt là cảm lạnh.  

Bí quyết ngăn ngừa cảm lạnh khi bị dính mưa

Dính nước mưa rất dễ bị cảm lạnh 

Bị ngấm nước mưa, điều này rất có hại cho sức khỏe bởi nước mưa không chỉ lạnh mà còn chứa rất nhiều bụi bẩn, vi khuẩn và các yếu tố gây bện khác. Khi ngấm vào cơ thể, nó dễ dàng gây bệnh một cách nhanh chóng, nhất là các căn bệnh như cảm lạnh, viêm phổi…

Vì thế, ngay sau khi đi mưa về, bạn cần làm sạch, lau khô và làm ấm người ngay. Việc này sẽ giúp cơ thể chống lạnh và ngăn chặn các căn bệnh do ngấm nước mưa.

Lưu ý, sau khi đi mưa về cần tránh để cơ thể tiếp xúc với những vật lạnh hoặc đồ ăn uống có tính lạnh. Có thể uống một cốc nước nóng, một tách trà gừng…

Đặc biệt, với những trường hợp khi đi mưa về có thể có các biểu hiện như lạnh, hắt hơi, nhức đầu, mệt mỏi, đầy bụng, đi ngoài, sốt nhẹ, bủn rủn chân tay, toát mồ hôi… những dấu hiệu này cho biết bạn đã bị cảm lạnh và cần phải xử lý ngay để tránh bệnh tăng nặng.

Khi bị cảm lạnh, bạn có thể xua tan cảm lạnh bằng nồi nước xông, gồm các loại lá tre, bưởi, sả, cúc tần, hương nhu...xông hơi bằng các loại dược liệu trên sẽ giúp làm thông suốt đường hô hấp, giảm tiết, giảm đau đầu, chóng mặt… Ngoài xông, bạn có thể cho người bệnh ăn cháo giải cảm, sẽ nhanh vã mồ hôi và mau phục hồi sức khỏe.

Tuy nhiên, khi đã làm các cách trên mà các dấu hiệu bệnh không thuyên giảm, các bạn nên đến gặp bác sĩ để được kê đơn thuốc phù hợp.

Bên cạnh đó, cần chú ý ăn uống, bổ sung đầy đủ các chất để tăng cường sức đề kháng. Khi đi ra ngoài, các bạn cũng cần chuẩn bị áo mưa để đề phòng gặp mưa bất ngờ. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết ngăn ngừa cảm lạnh khi bị dính mưa