Bí quyết lấp đầy sẹo rỗ nhanh an toàn không tổn thương vùng da khác

Minh Khang| 21/08/2020 19:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không ít người “dở khóc dở cười” sau khi đi điều trị sẹo rỗ. Bởi trước khi đi mặt chỉ có vài sẹo rỗ do mụn để lại nhưng sau điều trị lại khuyến mại thêm cả vết thâm đầy mặt. Vậy làm sao để trị sẹo hiệu quả, an toàn, không ảnh hưởng tới vùng da khác?

Sẹo rỗ  là hệ quả của quá trình phục hồi tự nhiên của cơ thể sau tổn thương. Lúc đó, các sợi elastin và collagen trong cấu trúc da bị đứt gãy, thiếu hụt và mất khả năng hồi phục dẫn đến hình thành các vết lõm trên da. Đặc điểm của sẹo rỗ là những vết lõm có kích thước to nhỏ khác nhau gây mất thẩm mỹ cho làn da. Chính vì thế, khi bị sẹo rỗ, mọi người thường tìm mọi cách để điều trị sẹo với hy vọng nhanh chóng thoát khỏi sẹo, lấy lại làn da đẹp tự nhiên.

Bí quyết lấp đầy sẹo rỗ nhanh an toàn không tổn thương vùng da khác

Sẹo rỗ khiến làn da không nhẵn mịn, gây tâm lý thiếu tự tin khi giao tiếp

Tai nạn sau điều trị sẹo rỗ?

Tâm lý nóng vội, mong muốn thoát rỗ nhanh dẫn đến điều trị bất kỳ cách nào mình biết, nên hiệu quả không cao là điều dễ hiểu. Song đến bác sĩ điều trị sẹo mà không đạt được kết quả, thậm chí còn gánh hậu quả sau điều trị như thâm đầy mặt, sẹo rỗ to hơn, thì có lẽ không phải là điều bình thường.

Bạn T.M – đến với phòng khám da liễu NamSan trong tình trạng mặt đầy sẹo thâm, những vết rỗ cũ bị rộng miệng hơn. Khách chia sẻ: “Em bị sẹo rỗ do mụn để lại từng bôi kem trị sẹo ở nhà gần 9 tháng nhưng không hết. Sau đó được giới thiệu đi lăn kim nhưng sẹo rỗ đâu chưa hết thì thâm đầy mặt, các vết rỗ cũ miệng lại rộng hơn. Em cảm thấy rất hoang mang nên mới cầu cứu phòng khám xem có phương trị sẹo rỗ nào an toàn,không xâm lấn không?”

Theo các chuyên gia da liễu, sẹo rỗ lõm được hình thành do nhiều nguyên nhân như mụn, thủy đậu, tai nạn, viêm nhiễm, áp xe... Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị sẹo như bôi kem tại nhà, điều trị sẹo y khoa bằng hình thức xâm lấn và không xâm lấn. Với phương pháp xâm lấn thường dễ để lại tổn thương vùng da khác, lâu lành còn biện pháp không xâm lấn sẽ đảm bảo an toàn, hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đâu là hình thức điều trị xâm lấn và không xâm lấn. Do đó, chỉ cần quảng cáo là công nghệ trị sẹo rỗ hiệu quả cao, an toàn là đến làm. Kết quả là mặt không hết rỗ mà còn bị cả thâm thế chỗ vào vùng da lành.

Các phương pháp điều trị sẹo rỗ phổ biến hiện nay?

Nhằm tránh mắc phải những sai lầm khi điều trị sẹo rỗ, bạn có thể bỏ túi ngay những thông tin về phương pháp điều trị sẹo rỗ hiện nay dưới góc nhìn & đánh giá từ chuyên gia dưới đây:

+ Kem bôi đặc trị sẹo – ưu điểm là khá an toàn, chi phí thấp nhưng lại tốn thời gian áp dụng nhưng hiệu quả không cao. Theo bác sĩ da liễu giải thích thì, kem sẹo chỉ tác động trên bề mặt da mà không can thiệp sâu vào chân gốc sẹo để phá vỡ tổ chức xơ cứng, kích thích đầy vết lõm. Do đó, dù bạn kiên trì thoa kem trị sẹo mỗi ngày thì kết quả vẫn không được như mong đợi.

+ Lăn kim điều trị sẹo rỗ là phương pháp điều trị phổ biến được nhiều thẩm mỹ áp dụng. Phương pháp này sử dụng một con lăn có chứa nhiều đầu kim nhỏ trực tiếp tác động lên bề mặt da để tạo tổn thương giả, kích thích khả năng tự hồi phục của da, cho hiệu quả tương đối cao. Tuy nhiên, phương pháp này thực hiện gây xâm lấn nếu không cẩn thận còn gây nhiễm trùng biến chứng cho da và khiến da mặt tồi tệ hơn trước. Cho nên, đây cũng không phải là lựa chọn tối ưu nếu có nhu cầu trị sẹo rỗ.

Bí quyết lấp đầy sẹo rỗ nhanh an toàn không tổn thương vùng da khác

Lăn kim trị sẹo gây xâm lấn, chảy máu và làm vết sẹo rộng hơn

+ Peeling điều trị sẹo rỗ là phương pháp điều trị sẹo rỗ, làm đẹp khá phổ biến trong giới thẩm mỹ. Phương pháp này sẽ sử dụng hóa chất có nồng độ cao để tẩy tế bào da chết, kích thích collagen giảm thâm, mờ lõm. Nhưng sẽ gây kích ứng với làn da nhạy cảm, hơn nữa chủ yếu tác động đến lớp thượng bì nên chỉ thích hợp với trường hợp sẹo lõm nhẹ.

+ Phá đáy sẹo là phương pháp sử dụng kim chuyên dụng có đầu siêu nhỏ tác động đâm trực tiếp xuyên qua bề mặt da xuống phần đáy sẹo nhằm phá vỡ, hủy hoại các mô liên kết với chân sẹo. Từ đó, giải phóng các sợ collagen bị xơ hóa, kích thích vùng da tổn thương tái tạo collagen làm đầy lên bằng với vùng xung quanh một cách nhanh chóng, an toàn.

Bí quyết lấp đầy sẹo rỗ nhanh an toàn không tổn thương vùng da khác

Bác sĩ đang tiến hành phá đáy sẹo điều trị sẹo rỗ cho khách hàng

Như vậy, mỗi một phương pháp điều trị sẹo sẽ có ưu và nhược điểm riêng. Đối với điều trị tại nhà ít tốn kém nhưng không mang lại kết quả như ý, còn với lăn kim, peeling…gây xâm lấn và kích ứng da nên cũng không phải là lựa chọn lý tưởng trong điều trị sẹo rỗ.

Song với phá đáy sẹo lại được đánh giá là phương pháp hiệu quả, an toàn, không xâm lấn được giới chuyên gia khuyên dùng. Theo bác sĩ CKI  Nguyễn Thị Yến PKDL NamSan cho biết, với kỹ thuật phá đáy sẹo là một trong những phương pháp điều trị sẹo rỗ tốt nhất hiện nay. Đặc biệt, nếu kết hợp với cấy sẹo sinh học đưa tế bào gốc vào vùng sẹo sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Bởi khi vùng sẹo xơ cứng đã được phá hủy, gốc sẹo đã mềm nếu được hỗ trợ thêm tế bào gốc sẽ làm hiệu quả của việc đầy vùng lõm nhanh hơn gấp 3 lần. Và với các trường hợp sẹo rỗ nhẹ chỉ 2-3 buổi là khỏi.

Bí quyết lấp đầy sẹo rỗ nhanh an toàn không tổn thương vùng da khác

Kết quả sau điều trị bằng phương pháp phá đáy sẹo + kết hợp cấy sẹo sinh học

Địa chỉ phá đáy sẹo rỗ tốt nhất hiện nay?

NamSan là phòng khám da liễu uy tín hiện đang ứng dụng kỹ thuật phá đáy sẹo tích hợp cấy tế bào gốc giúp trị sẹo nhanh, an toàn. Phương pháp này, được chính bác sĩ CKI Nguyễn Thị Yến trực tiếp thực hiện. Với chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm, căn cứ vào tình trạng sẹo của khách hàng bác sĩ sẽ sử dụng kim chuyên dụng để tác động vào sẹo rỗ ở mức vừa đủ, từ đó vết sẹo sẽ được bóc tách nhẹ nhàng. Do độ sâu của kim được điều chỉnh khác nhau tùy theo mức độ sẹo của từng khách hàng nên đảm bảo hiệu quả cao, không xâm lấn và hạn chế được tình trạng thâm kéo dài sau điều trị.

Đặc biệt, NamSan luôn tuân thủ quy trình điều trị chuẩn y khoa, các thiết bị được vô trùng trước khi điều trị, sản phẩm sử dụng chính hãng đảm bảo mang đến kết quả điều trị cao, an toàn nhất.

Để được Bác sĩ CKI Nguyễn thị Yến tư vấn khám và điều trị độc giả liên hệ.

Phòng khám da liễu Namsan – 172 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.

Hotline: 0888488416

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí quyết lấp đầy sẹo rỗ nhanh an toàn không tổn thương vùng da khác