Bí kíp giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn sau Tết

Chí Tâm(TH)| 18/02/2018 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những bữa tiệc tùng, ăn uống thả ga nhưng lại không tập thể dục trong 3 ngày nghỉ lễ vừa qua chính là lý do khiến bạn tăng cân vùn vụt.

Dưới đây là 5 cách hiệu quả giúp chị em nhanh chóng lấy lại vóc dáng của mình sau kỳ nghỉ Tết.

Tập thể dục hàng ngày

Tập thể dục có tác dụng vô cùng hiệu quả, không chỉ đem lại sự dẻo dai, làm cho các cơ săn chắc mà còn là biện pháp giảm cân hiệu quả. Tập thể dục hàng ngày sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng lớn năng lượng trong cơ thể.

Hãy cố gắng dành ra 15 phút mỗi ngày để đi bộ, chạy bộ hoặc chơi một môn thể thao mà bạn yêu thích, vừa xả được stress sau một ngày làm việc căng thẳng vừa giúp bạn nhanh chóng lấy lại vóc dáng và cuốn hút trong mắt người khác phái.

Chế độ ăn uống

Để lấy lại vóc dáng nhanh hơn nữa thì ngoài vận động cơ bắp cần kết hợp cả chế độ ăn, uống, ngủ nghỉ hợp lý. Không uống thức uống có đường, ăn thêm nhiều rau củ, trái cây giàu dinh dưỡng, ít năng lượng, ăn thực phẩm nguyên hạt sẽ làm bạn no lâu hơn, giảm cảm giác đói. Nên ăn chất đạm chứa rất ít calo, khác hẳn chất béo.

Những loại thực phẩm như trứng, thịt nạc, thịt gia cầm đã lột da, sản phẩm bơ sữa ít béo là những lựa chọn tốt cho bữa ăn. Một bữa ăn nhẹ bao gồm sữa chua, sữa ít béo, trứng luộc sẽ tăng cường năng lượng và cho cảm giác no lâu hơn.

Bí kíp giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn sau Tết

Nỗi lo tăng cân ngày tết là điều thường thấy ở chị em khi Tết đến, xuân về

Không bỏ bữa sáng

Ăn kiêng là từ khóa cốt lõi trong các cách giảm cân hiện nay. Nhưng không phải cứ kiêng có nghĩa là bạn bỏ bữa vô tội vạ. Giảm cân đúng cách phải thực hiện một cách khoa học, để đảm bảo cơ thể có đủ năng lượng và sức khỏe.

Vậy nên dù sau Tết cơ thể bạn khá mũm mĩm nhưng cũng không được bỏ bữa ăn sáng. Khi bạn ăn nhiều thức ăn giàu dinh dưỡng, nhiều calo vào buổi sáng sẽ tạo năng lượng cho bạn hoạt động cả ngày. Vậy nên bạn cũng giảm thiểu mệt mỏi khi cơ thể không có năng lượng nếu nhịn ăn sáng.

Ngoài ra nó còn thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giúp bạn ăn ít trong các bữa còn lại của ngày. Vì thế cách giảm cân an toàn chính là bạn hãy đặt bữa sáng là “vua” trong các bữa ăn hàng ngày.

Uống nhiều nước

Nhớ uống nhiều nước trước mỗi bữa ăn là một cách để chiếc dạ dày của bạn căng tràn và no đầy. Bạn biết không, uống một ly nước lọc đầy hay cho một chút hạt tiêu vào đồ ăn sẽ đánh lừa cảm giác đói bụng của bạn, giúp bạn no hơn và ăn ít đi.

Nếu bạn là người mắc bệnh lười uống nước lọc thì nước ép hoa quả hoặc trà thảo dược… bổ sung vitamin cho cơ thể và giúp bạn ngon miệng hơn.

Ngủ đúng và đủ giấc mỗi ngày

Khi những ngày trước Tết thì tất bật chuẩn bị, đêm giao thừa bạn đã thức cả đêm để đón thời khắc thiêng liêng, những ngày tết ngắn ngủi bạn lại bận bịu từ sáng sớm với việc làm cơm rồi lại đi chúc tết hay khách khứa nên có thể tới khuya mới đi ngủ nghỉ. Sự thay đổi về đồng hồ sinh học cũng có thể khiến bạn mất ngủ, khó ngủ, thiếu ngủ gây cho cơ thể mệt mỏi.

Sau những ngày Tết "buông thả" thói quen sinh hoạt, bạn nên lập một kế hoạch khoa học, không thể thiếu đó chính là việc ngủ nghỉ sao cho điều độ. Thời điểm ngủ tốt nhất là vào khoảng 22h đêm, không nên ngủ quá muộn sẽ gây hại cho sức khỏe, cố gắng lên giường sớm hơn thường lệ. Để đi vào giấc ngủ dễ dàng nên tìm không gian ngủ yên tĩnh, cố gắng chợp mắt ít nhất khoảng 1,5h vào buổi trưa để cơ thể nghỉ ngơi.

Cài đặt nhiệt độ phòng thấp khi ngủ

Theo như một nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, khi ngủ nếu bạn chỉnh nhiệt độ phòng thấp thì sẽ giúp quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả và nhanh chóng hơn. Vì cơ thể khi ở trong môi trường nhiệt độ thấp sẽ tự động tiêu hao năng lượng, đốt cháy lượng mỡ thừa để làm nóng cơ thể. Vì thế đây cũng là cách giảm cân an toàn hoàn toàn tự nhiên mà không tốn sức.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí kíp giúp chị em lấy lại vóc dáng thon gọn sau Tết