Bí kíp đối phó với mệt mỏi sau kỳ nghỉ Tết

Huy Hoàng(TH)| 20/02/2018 17:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, ai cũng cảm thấy mệt mỏi khi bắt đầu trở lại với công việc. Những cách dưới đây sẽ giúp bạn mau chóng hồi phục sức khỏe và tâm trạng.

Đảm bảo chế độ ăn uống

Trong Tết, bạn đã ăn quá nhiều thịt, mỡ, thức ăn khó tiêu.. khiến dạ dày phải chịu nhiều áp lực. Do đó, bạn nên chọn những món ăn đầy đủ chất tốt cho hệ tiêu hóa đậu xanh, đậu đỏ, đậu que, đậu đũa, đậu Hà Lan, măng tre, giá, bắp cải, cà rốt, su hào, nấm... hạn chế sự hấp thu và kéo các chất béo ra khỏi cơ thể.

Các loại gia vị hành, tỏi, nghệ, mùi tây, húng quế... giúp nâng cao hiệu quả của các vitamin nhóm B, tăng cường chuyển hóa và giảm béo bệu. Cá, rong biển, ốc, hến giúp dễ tiêu và không làm tăng thêm lượng calo cho cơ thể.

Hạn chế rượu bia và nước uống có ga

Trong nước ngọt có nhiều đường nên khi cơ thể hấp thụ nhiều sẽ tạo thành mỡ thừa dẫn đến tăng cân. Mặt khác khi uống rượu bia, các độc tố sẽ bị giữ lại gan gây ảnh hưởng đến sự trao đổi chất ở cơ quan này.

Việc uống quá nhiều sẽ làm gan bị tổn thương khiến chức năng thải độc của gan giảm sút gây ảnh hưởng xấu đến sự tiêu hóa của cơ thể. Vì vậy, hãy thay thế nước ngọt bằng các loại nước ép và nước mát.

Bí kíp đối phó với mệt mỏi sau kỳ nghỉ Tết

Sinh hoạt đảo lộn, ăn uống bất thường, thiếu ngủ… trong mấy ngày Tết khiến sức khỏe không đảm bảo 

Thể dục

Cách giữ gìn sức khỏe và chống stress lâu dài là vận động thân thể. Chỉ 10 phút vận động mạnh đủ giải phóng năng lượng và làm điều hòa hoạt động nội tiết để giúp cân bằng tâm lý. Đối với người già hoặc người có bệnh tim mạch, vận động nhẹ, thực hành một vài động tác co giãn tối đa của yoga sẽ thích hợp hơn.

Đi bộ là bài tập thể dục tốt nhất mỗi ngày để bạn bắt đầu lấy lại vóc dáng và vòng eo chuẩn cho bạn sau Tết vì nó giúp đốt cháy lượng calo dư thừa cho cơ thể một cách hữu hiệu. Ngay sau khi bạn thức dậy vào mỗi buổi sáng, hãy cố gắng chăm chỉ tập thể dục ít nhất 30 phút đến 45 phút.

Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Trong những ngày Tết, việc vui chơi, tiệc tùng khiến cho sinh hoạt của bạn bị đảo lộn. Điều này khiến cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu. Vì thế, sau kỳ nghỉ Tết, bạn cần ngủ đúng giờ và đủ giấc để cơ thể phục hồi lại thể trạng như ban đầu.

Cung cấp đủ nước cho cơ thể

Mỗi ngày, bạn nên cung cấp cho cơ thể mình khoảng 1,5 lít nước. Việc này sẽ giúp cơ thể bạn xua tan mệt mỏi. Sau mỗi bữa sáng, bạn cũng nên dùng thêm nước trà hoặc cà phê. Chúng sẽ giúp cho bạn tỉnh táo hơn cho ngày làm việc mới.

Lên kế hoạch cho công việc đầu năm

Để thích ứng được với công việc một cách nhanh chóng, bạn nên có kế hoạch cụ thể bằng cách kiểm tra lại những công việc đang tồn đọng trước Tết. Hãy thu xếp thứ tự giải quyết theo mức độ quan trọng, chuẩn bị cho các công việc tiếp theo và giải quyết dần từng đầu việc. Đừng quên sắp xếp thời gian nghỉ ngơi, thư giãn xen kẽ những lúc căng thẳng hoặc mệt mỏi nhé.

Bạn nên tìm cách cân bằng sức khỏe sau Tết ngay từ tuần thứ hai của kỳ nghỉ lễ, như thế thì bạn sẽ bắt nhịp vào công việc đầu năm nhanh hơn hẳn đấy!
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí kíp đối phó với mệt mỏi sau kỳ nghỉ Tết