Bị bạn học bắn bút viết vào mắt, bé 5 tuổi bị rách giác mạc

Thảo Nguyên| 06/01/2019 15:59
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 6/1, thông tin từ Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và điều trị cho bé trai 5 tuổi ở Bắc Giang bị rách giác mạc do bạn dùng dây chun bắn vào mắt.

Trước đó, bé trai Nguyễn Quốc K. (5 tuổi, ở Bắc Giang) nhập viện trong tình trạng mắt đỏ, đau, rách giác mạc, nhìn mờ. Bé được gia đình chuyển đến bệnh viện sau gần 1 ngày bị dị vật tác động vào mắt.

Theo lời kể của gia đình,  chiều 3/1 khi đón con đi học về, thấy con ôm mắt kêu khó chịu, không mở được mắt. Khi được hỏi K. kể ở lớp các bạn chơi trò lấy dây chun căng vào cây bút chì (hoặc bút bi) để bắn bút vào tường. Đang chơi trò này, một em nhỏ quay lại và bắn thẳng vào mắt trái của K.

Thấy mắt con khó chịu, gia đình sau đó đã đưa bé đến Bệnh viện Mắt Trung ương thăm khám.

Bị bạn học bắn bút viết vào mắt, bé 5 tuổi bị rách giác mạc

Các bác sĩ thăm khám mắt cho bệnh nhi

BS Nguyễn Quốc Anh - Trưởng Khoa Chấn thương, Bệnh viện Mắt Trung ương cho biết, bệnh nhi được chẩn đoán rách giác mạc, phải tiến hành phẫu thuật khâu vết rách và đang được theo dõi thị lực.

Theo BS Quốc Anh, ngoài trường hợp bé K. thời gian qua, bệnh viện đã tiếp nhận một số trường hợp trẻ bị bạn học dùng chun bắn vào mắt. Hầu hết, các bé được đưa đến khám trong tình trạng mắt đỏ, đau, rách giác mạc, nhìn mờ. Có những trường hợp bị thủng nhãn cầu, thủng giác mạc dẫn tới mất hoàn toàn thị lực. 

“Chấn thương mắt gây xước, rách giác mạc là tình trạng khá thường gặp. Với các vết thương hở từ các vật đâm xuyên mắt có thể nhanh chóng dẫn tới nhiễm trùng đe dọa thị lực do đó cần nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế để kịp thời xử lý. Các bậc cha mẹ, thầy cô giáo cũng nên nhắc nhở, giáo dục trẻ không chơi đùa, nghịch dại bắn bút rất nguy hiểm", BS Quốc Anh cảnh báo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị bạn học bắn bút viết vào mắt, bé 5 tuổi bị rách giác mạc