Bệnh viện tắc trách, bé gái đau ruột thừa phải cắt bỏ buồng trứng

Tùng Anh| 21/07/2017 13:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé gái 9 tuổi ở Thanh Hóa nhập viện với bệnh đau ruột thừa phải chuyển lên tuyến trên trong tình trạng nguy kịch và bị cắt bỏ buồng trứng. Gia đình bệnh nhân bức xúc cho rằng có sự tắc trách của các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh.

Theo phản ánh của người nhà cháu Hà Thị Hồng N. (9 tuổi, ở thôn Tân Quang, xã Thanh Tân, huyện Như Thanh, Thanh Hóa), ngày 24/6 vừa qua, thấy cháu N. bị đau bụng dữ dội, gia đình đã đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh để khám.

Tại đây, bác sĩ khám cho biết cháu N. bị tắc ruột và khuyên gia đình cho cháu nhập viện để kiểm tra, theo dõi. Sau 1 ngày nằm viện điều trị, cháu N. lại đau bụng dữ dội hơn nên bệnh viện đã chỉ định cho cháu chuyển lên tuyến trên.

Tại Bệnh viện Nhi Thanh Hoá, bác sĩ chẩn đoán cháu N. bị đau ruột thừa, nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Để giữ lại tính mạng, bác sĩ đã tiến hành nạo các mảng bám trên thành ruột và buồng trứng.

Bệnh viện tắc trách, bé gái đau ruột thừa phải cắt bỏ buồng trứng

Cháu N. đau ruột thừa phải cắt bỏ cả buồng trứng

Anh Hà Văn Tài (SN 1985, là bố cháu N.) cho biết: "Sau khi cháu mổ xong, bác sĩ nói rằng tính mạng con tôi đã an toàn nhưng dặn gia đình nên chuẩn bị tâm lý vì cháu N. có thể vô sinh do phải cắt bỏ buồng trứng vì mủ ruột thừa bám vào". Anh Tài vô cùng bức xúc cho rằng bác sĩ BVĐK huyện Như Thanh tắc trách, chậm trễ xử lý khiến con gái anh bị vô sinh.

Trao đổi PV về vụ việc trên, ông Đoàn Mạnh Huân, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Như Thanh cho biết: “Sau khi thăm khám, phát hiện cháu N. bị tắc ruột, có dấu hiệu ngộ độc thức ăn nên chúng tôi đã cho cháu ở lại điều trị. Đến sáng ngày hôm sau, thấy cháu không đỡ, có dấu hiệu đau thêm nên bệnh viện đã làm thủ tục để cháu chuyển tuyến trên. Còn việc cháu N. bị viêm ruột thừa nhưng bác sĩ không phát hiện ra là do viêm ruột thừa có rất nhiều triệu chứng khác nhau, rất khó phát hiện. Hơn nữa, kết quả siêu âm cho thấy cháu N. có biểu hiện của tắc ruột, không phát hiện viêm ruột thừa”.

Tuy nhiên, theo ông Lê Văn Tráng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho rằng, cháu N. nhập viện trong tình trạng nguy kịch, do ruột thừa đã vỡ. Sau khi tiến hành mổ và điều trị tại bệnh viện, cháu N. đã khỏe mạnh và hiện cháu đã xuất viện.

“Còn việc cháu N. có bị vô sinh hay không thì tôi khẳng định là không. Tuy nhiên, có thể có trường hợp viêm ruột thừa dẫn đến viêm các vùng xung quanh có thể gây tắc ống dẫn trứng ở bên phải, nhưng mỗi người phụ nữ có 2 buồng trứng nên việc kết luận sau này cháu vô sinh là không có căn cứ”, ông Tráng thông tin thêm.

Hiện, Sở Y tế Thanh Hóa đã nhận được báo cáo của BVĐK huyện Như Thanh và đơn thư phản ánh của gia đình cháu N. Vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện tắc trách, bé gái đau ruột thừa phải cắt bỏ buồng trứng