Bệnh viện Gò Vấp –TP.HCM: Khánh thành khoa hồi sức theo tiêu chuẩn cao

Mạnh Hùng| 06/06/2018 08:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/6, Bệnh viện Gò Vấp TP.HCM đã tổ chức lễ khánh thành khoa hồi sức tích cực, với những kỳ vọng nhằm góp phần nâng cao năng lực khám chữa bệnh cho bệnh nhân, cũng như giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Bác sĩ TK II Phạm Hữu Quốc, Giám đốc Bệnh viện Gò Vấp nhận định: “Hiện nay khoa cấp cứu của bệnh viện hoạt động chủ yếu là sau cấp cứu, hoạt động hồi sức cấp cứu còn hạn chế. Do đó mục đích thành lập khoa hồi sức tích cực nhằm tiếp nhận khám và điều trị các bệnh lý nặng cần được can thiệp điều trị kịp thời’.

Bệnh viện Gò Vấp –TP.HCM: Khánh thành khoa hồi sức theo tiêu chuẩn cao

Được biết, khoa hồi sức tích cực với tiêu chuẩn cao được thiết kế hệ thống cửa một chiều, các hệ thống khí oxy hút đàm ngay đầu giường bệnh. Khoa hồi sức tích cực được đầu tư các trang thiết bị gồm nguồn điện ưu tiên dự phòng, hệ thống nước sạch, vô trùng, nước nóng. Cùng với đó, giường bệnh hồi sức cấp cứu có hệ thống báo gọi, hệ thống máy theo dõi liên tục và đủ các trang thiết bị chẩn đoán hiện đại.

Đây cũng là một trong 3 bệnh viện tuyến quận trong hệ thống bệnh viện tuyến quận có khoa hồi sức tích cực hiện đại. Trước đó,1 khoa hồi sức tích cực bệnh viện quận Thủ Đức, quận 11 cũng đã đưa vào hoạt động khoa hồi sức tích cực nhằm bảo đảm nhu cầu khám chữa bênh cho nhân dân tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Gò Vấp –TP.HCM: Khánh thành khoa hồi sức theo tiêu chuẩn cao