Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam trở về nước sau nhiệm vụ gìn giữ hòa bình

Chí Tâm| 22/11/2019 06:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 21/11, chuyên cơ C170 từ Juba, Nam Sudan chở 31 cán bộ chiến sĩ, bác sĩ Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 (BVDC 2.1) của Việt Nam đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) hoàn thành nhiệm kỳ đầu tiên tham gia gìn giữ hòa bình tại phái bộ Liên Hợp Quốc.

Tham dự lễ đón có Trung tướng Nguyễn Tân Cương - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó tổng Tham mưu trưởng; lãnh đạo Cục gìn giữ hòa bình Việt Nam; các cơ quan thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 7, Bộ tư lệnh Quân đoàn 4, Bệnh viện Quân y 175, các đại biểu quốc tế cùng thân nhân, gia đình cán bộ, nhân viên BVDC 2.1.

Sau lễ chào cờ Tổ quốc trang nghiêm và xúc động ngay tại sân bay Tân Sơn Nhất, Trung tá Bùi Đức Thành - Giám đốc BVDC 2.1 cho biết, bệnh viện là lực lượng gìn giữ hòa bình cấp đơn vị đầu tiên của Việt Nam tham gia làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc. Trong điều kiện rất khó khăn, khắc nghiệt và các tiêu chuẩn, quy trình nghiêm ngặt của Liên Hợp Quốc, các cán bộ, chiến sĩ BVDC 2.1 đã nêu cao truyền thống Bộ đội Cụ Hồ để thích nghi với điều kiện làm việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan.

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam trở về nước sau nhiệm vụ gìn giữ hòa bình

Thủ trưởng Bộ Tổng Tham mưu cùng các đại biểu, cán bộ, nhân viên BVDC 2.1 tại lễ đón. Ảnh: QĐND

Là một trong số 10 nữ quân nhân của BVDC 2.1, Thiếu uý Phạm Thị Thuỳ không giấu được niềm tự hào khi đã cùng đồng đội hoàn thành sứ mệnh cao cả mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân tin tưởng giao trọng trách.

"Khi máy bay vừa hạ cánh thì anh em trong đoàn ai cũng mừng vì mình đã hoàn thành nhiệm vụ trở về.  Sau 1 năm ở Nam Sudan, rất nhiều cảm xúc, với nhiều khó khăn, nhưng đều vượt qua được. Tập thể bệnh viện ai cũng rất tự hào”, Thiếu úy Thùy xúc động chia sẻ.

Dự kiến, đợt về nước thứ hai của BVDC 2.1 sẽ diễn ra tối ngày 28/11 tới đây. Sau 1 năm thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Nam Sudan, BVDC 2.1 đã khám và điều trị cho hơn 1.300 lượt bệnh nhân, cấp cứu gần 250 trường hợp, phẫu thuật 60 trường hợp, vận chuyển về tuyến sau nhiều trường hợp bệnh nhân nặng bảo đảm kịp thời, an toàn…

Kết quả hoạt động của BVDC 2.1 đã được Liên Hợp Quốc đánh giá cao và gửi thư đến Chính phủ Việt Nam để khen ngợi và cảm ơn. BVDC 2.1 đã vinh dự được trao tặng Huy chương Vì sự nghiệp gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 của Việt Nam trở về nước sau nhiệm vụ gìn giữ hòa bình