Bệnh viện bị tố tắc trách làm chết người

Thanh Mai| 11/08/2016 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đứa con vừa ra đời đã mất mẹ, bé trai nặng 3,5kg hiện đang được chăm sóc trong lồng kính tại Bênh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi.

Ngày 10/8, ngay sau khi ông Đặng Văn Đào, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi (Kon Tum) cùng một số y bác sỹ đến thăm gia đình nạn nhân và có thông báo nguyên nhân tử vong của sản phụ Đặng Thị Luận (29 tuổi) trú ở thôn 7, TT.Plei Kần, H.Ngọc Hồi (Kon Tum) là do sốc thuốc gây tê, gia đình đã gửi đơn tố cáo lên Công an H.Ngọc Hồi và các ngành liên quan của địa phương yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của sản phụ Luận xảy ra vào 0 giờ 30 phút cùng ngày.

Bệnh viện bị tố tắc trách làm chết người

Người nhà đau buồn trước sự mất mát

Anh Nguyễn Văn Khang (27 tuổi, chồng sản phụ Luận) kể lại: "Vào lúc 23 giờ ngày 8/8, vợ tôi có hiện tượng chuyển dạ sinh con và đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi, với tình trạng sức khỏe bình thường. Đến 14 giờ ngày 9/8, các y, bác sỹ ở bệnh viện quyết định sinh mổ. Hơn một giờ sau, khi con trai tôi được đưa ra ngoài bụng mẹ thì bác sỹ thực hiện ca mổ cho chúng tôi biết sức khỏe vợ tôi yếu dần và đang trong tình trạng nguy kịch nên chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cứu chữa. Tại đây, bác sĩ Trưởng khoa hồi sức cấp cứu Đào Khắc Tuấn thông báo sản phụ Luận không còn mạch, hôn mê, nguy cơ tử vong rất cao và tiến hành lọc máu, lọc thận và nối tĩnh mạch. Sau đó vợ tôi có  tỉnh lại nhưng đến khoảng 0 giờ 30 phút ngày 10/8 đã tử vong".

Chiều 10/8, phóng viên Báo Công lý đã liên lạc với ông Nguyễn Hữu Thâm, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi nhiều lần nhưng ông không nghe máy. Còn ông Đào Hữu Khánh, Giám đốc Sở Y tế Kon Tum thì cho biết, đã nghe về vụ việc này và đang chỉ đạo cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum và Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi báo cáo cụ thể để có hướng xử lý. "Ngày 11/8, sẽ có báo cáo cụ thể vụ việc. Trước mắt ngành y tế động viên gia đình và sẽ có hướng xử lý sau khi có báo cáo đầy đủ", ông Khánh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện bị tố tắc trách làm chết người