Bệnh nhân thứ 61 từng đi lễ, dự đám cưới, tiếp xúc nhiều người

Chí Tâm| 17/03/2020 14:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh nhân thứ 61 là một chức sắc trong cộng đồng Hồi giáo địa phương. Người này từng tham dự sự kiện tôn giáo với khoảng 16.000 người tại Malaysia, sau đó về TP.HCM dự buổi lễ cầu nguyện tại một thánh đường ở Phú Nhuận.

Sau khi phát hiện trường hợp bệnh nhân thứ 61 nhiễm Covid-19 tại Nình Thuận vào tối 16/3, đến sáng nay (17/3) cơ quan chức năng tỉnh Ninh Thuận đang gấp rút thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Ngành chức năng tỉnh Ninh Thuận cho biết, người nhiễm Covid-19 đầu tiên ở tỉnh là một chức sắc trong cộng đồng Hồi giáo (Islam) tại thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam.

Bệnh nhân thứ 61 từng đi lễ, dự đám cưới, tiếp xúc nhiều người

Bệnh nhân thứ 61 mắc Covid-19 đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận

Ngày 26/2, ông cùng 4 người khác từ Ninh Thuận đi ô tô vào TP.HCM, một ngày sau bay sang Kuala Lumpur. Họ tham dự sự kiện tôn giáo với khoảng 16.000 người (diễn ra từ 27/2 đến 1/3). Ông cùng đồng đạo sau khi hành lễ đã trở về Tân Sơn Nhất hôm 4/3, trên chuyến bay VJ826.

Nhóm người này chưa về Ninh Thuận ngay mà ở lại TP.HCM đến ngày 5/3 để tham dự buổi lễ tại một thánh đường tại quận Phú Nhuận. Tối 5/3, họ đi ô tô về Ninh Thuận.

Chiều 6/3, bệnh nhân thứ 61 tham dự buổi lễ cầu nguyện tại một thánh đường ở huyện Thuận Nam.

Ngày 15/3, ông nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận với triệu chứng đau họng, sốt cao, sau đó được lấy mẫu xét nghiệm. Đến tối 16/3, Viện Paster Nha Trang thông báo kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

Từ khi trở về nhà, bệnh nhân thứ 61 tiếp xúc với nhiều người nhưng cơ quan y tế địa phương vẫn chưa xác định được đầy đủ danh sách, ngoại trừ những người thân trong gia đình, 1 bác sĩ và 2 điều dưỡng ở bệnh viện tỉnh.

Theo ông Nguyễn Nhị Linh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Ninh Thuận, bệnh nhân thứ 61 đã tiếp xúc với nhiều người thân trong gia đình, hàng xóm và các tín đồ khi hành lễ. Bệnh nhân này cũng dự đám cưới ở địa phương. Tùy theo mức độ lây lan, nếu nghiêm trọng, phải có phương án phong tỏa thôn Văn Lâm 3 nơi có ca dương tính.

Trong ngày 17/3, UBND tỉnh Ninh Thuận có văn bản hỏa tốc yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ vũ trường, karaoke, internet, địa điểm tham quan, danh lam thắng cảnh…, cho đến khi có thông báo mới để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

Ngoài Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận là đơn vị chủ lực cách ly, điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19, Sở Y tế nhanh chóng chuẩn bị sẵn sàng các khu cách ly tập trung tại Bệnh viện huyện Thuận Nam và Bệnh viện điều dưỡng Ninh Thuận để dự phòng, trong trường hợp dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân thứ 61 từng đi lễ, dự đám cưới, tiếp xúc nhiều người