Bệnh nhân thứ 18 mắc Covid-19 ở Việt Nam xuất viện

Thảo Nguyên| 20/03/2020 11:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 13 ngày được các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình điều trị, bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 18 đã âm tính với virus SARS-CoV-2 và hoàn toàn bình phục nên được cho xuất viện về nhà.

Sáng 20/3, BS Chu Thị Giang - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình cho biết, bệnh nhân N.V.T. (27 tuổi, quê Thái Bình) đã xuất viện.  Đây là ca bệnh được phát hiện đầu tiên ở tỉnh, điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình từ ngày 7/3. 

Bệnh nhân N.V.T. là sinh viên trở về từ Daegu (Hàn Quốc) và được cách ly tập trung ngày 4/3. Đến ngày 7/3, bệnh nhân nhập viện điều trị, kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ 18 mắc Covid-19 ở Việt Nam xuất viện

Lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình chúc mừng bệnh nhân được xuất viện.

Theo BS Giang, trong quá trình điều trị, bệnh nhân được xét nghiệm 5 lần, trong đó 2 lần đầu có kết quả dương tính, lần 3 (ngày 14/3), lần 4 (16/3) và lần 5 (ngày 18/3) đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

“Qua quá trình tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân N.V.T., Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã có thêm kinh nghiệm và tự tin điều trị nếu tiếp tục có trường hợp mắc Covid-19 nhập viện”, bà Giang khẳng định.

Thời điểm xuất viện, anh N.V.T. có thể trạng bình thường. Anh T. bày tỏ sự xúc động và cảm ơn sâu sắc tới tập thể lãnh đạo, bác sĩ, nhân viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình đã tận tình cứu chữa cho anh khỏi bệnh trong những ngày qua.

Trong buổi xuất viện, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Ninh Bình đã chúc mừng thành công của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình trong việc điều trị cho bệnh nhân; đồng thời chúc mừng bệnh nhân được chữa khỏi hoàn toàn. Từ hôm nay, bệnh nhân sẽ được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình để tiếp tục được theo dõi sức khoẻ.

Ngoài ra, 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng cũng đã có kết quả xét nghiệm một lần âm tính, dự kiến sẽ lấy mẫu xét nghiệm thêm vào hôm nay 17/3.

Một bệnh nhân khác cũng có kết quả âm tính một lần là nữ bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh).

Tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 85 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có 17 người đã khỏi bệnh và ra viện, 68 người đang điều trị.

Vĩnh Phúc (11); Hà Nội (24); Bình Thuận (9); TP.HCM (17); Quảng Ninh (6); Đà Nẵng (4); Quảng Nam (3); Lào Cai (2); Huế (2); Ninh Thuận (2); Khánh Hòa (1); Thanh Hóa (1); Ninh Bình (1); Hải Dương (1); Bắc Ninh (1).

Đánh giá về diễn biến dịch bệnh, lãnh đạo Bộ Y tế nhận định đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Người dân không nên hoang mang, lo lắng, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Việt Nam sẽ chuẩn bị sẵn tất cả cơ sở vật chất, đặc biệt trong điều trị để làm tốt vấn đề điều trị, tránh và không để trường hợp tử vong do Covid-19 gây ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân thứ 18 mắc Covid-19 ở Việt Nam xuất viện