Bệnh nhân sốt xuất huyết tăng nhanh, Hải Phòng căng thẳng chống dịch

Sơn Anh| 31/08/2017 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong vòng 1 tháng qua, Hải Phòng đã ghi nhận 382 trường hợp sốt xuất huyết. Số ca mắc bệnh tăng cao gấp 30 lần so cùng kỳ của năm 2016.

Theo thống kê của ngành Y tế, hiện nay 14/15 quận, huyện (trừ huyện đảo Bạch Long Vỹ) có người mắc sốt xuất huyết, trung bình mỗi ngày phát sinh 10 ca bệnh mới. Trong đó, quận Lê Chân có số người mắc cao nhất toàn thành phố với hơn 70 ca bệnh, tiếp đó là quận Ngô Quyền, huyện Tiên Lãng có hơn 60 ca bệnh…

Ông Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng cho biết, dịch sốt xuất huyết đang có dấu hiệu tăng nhanh và lan rộng. Các địa phương đã thành lập các đội giám sát dịch sốt xuất huyết trực thuộc Trung tâm Y tế dự phòng các quận huyện.

Bệnh nhân sốt xuất huyết tăng nhanh, Hải Phòng căng thẳng chống dịch

Thăm khám cho bệnh nhi mắc sốt xuất huyết tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng

UBND thành phố đồng ý cấp kinh phí phòng, chống dịch cho ngành Y tế và các địa phương là hơn 600 triệu đồng. Trung tâm Y tế dự phòng thành phố chủ động đề xuất Cục Y tế dự phòng cung cấp cho Hải Phòng hóa chất phun trừ muỗi, vật tư y tế phòng dịch.

Hiện 3 bệnh viện tuyến thành phố là Bệnh viện hữu nghị Việt - Tiệp, Bệnh viện đa khoa Kiến An và Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng đã chuẩn bị khu vực điều trị cách ly cho người bệnh sốt xuất huyết. Các bệnh viện tuyến đầu cũng phối hợp với các bệnh viện tuyến dưới để chuyển các ca bệnh nhẹ về điều trị nhằm giảm tải.

Việc tập trung nhiều người bệnh mắc SXH ở cùng một tuyến điều trị không chỉ gây quá tải mà còn làm tăng nguy cơ lây nhiễm chéo trong bệnh viện. Bởi thế, Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh đã chỉ đạo các bệnh viện cũng như các trung tâm y tế cần nhanh chóng có giải pháp phân bố khoa phòng, tuân thủ nguyên tắc cách ly các bệnh nhân SXH.

Bệnh viện tuyến trên phải có sự sàng lọc, phân loại người bệnh để chuyển về tuyến dưới điều trị, hạn chế quá tải cho các bệnh viện tuyến trên, để các bệnh viện này tập trung điều trị cho các ca bệnh nặng, không để xảy ra tai biến.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân sốt xuất huyết tăng nhanh, Hải Phòng căng thẳng chống dịch