Bệnh nhân nghi nhiễm virus Ebola chính thức xuất viện

Hoài Đan| 21/11/2014 20:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (21/11), sau 3 tuần được theo dõi và điều trị tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân Chu Văn Chung (26 tuổi, quê Thanh Hóa) người nghi nhiễm virus Ebola đã khỏe mạnh và xuất viện.

Trước đó, báo điện tử Công lý đã đưa tin, vào 30/10, Chung từ Guinea (nơi đang có dịch Ebola hoành hành) nhập cảnh về Việt Nam trên chuyến bay QR 964 qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất. Khi nhập cảnh, Chung đã thực hiện khai báo y tế và không có biểu hiện sốt.

Bệnh nhân nghi nhiễm virus Ebola chính thức xuất viện

Anh Chu Văn Chung cảm ơn các bác sĩ trước giờ xuất viện

Ngày 31/10, anh đáp máy bay ra Đà Nẵng thăm bạn. Nhưng đến 1/11, Chung có biểu hiện sốt cao (hơn 40 độ C) nên đến Bệnh viện Hoàn Mỹ khám. 

Tại đây, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân mới từ vùng có dịch Ebola về nước nên đã chuyển tới bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng theo quy định của Sở Y tế.

Sau 4 lần xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus Ebola, Bệnh viện Đà Nẵng đã gỡ bỏ lệnh cách ly và tiếp tục điều trị theo phác đồ điều trị bệnh sốt rét.

Thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa 2 Phạm Ngọc Hàm, Trưởng khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng cho biết: Sau 3 tuần điều trị tích cực bệnh sốt rét tại Khoa Y học nhiệt đới Bệnh viện Đà Nẵng, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Chu Văn Chung tiến triển tốt. Đến sáng nay bệnh nhân đã hoàn toàn khỏe mạnh, tâm lý ổn định và được Bệnh viện cho xuất viện. Bác sỹ Hàm cho biết; do hoàn cảnh gia đình bệnh nhân khó khăn, nên Bệnh viện Đà Nẵng đã hỗ trợ bệnh nhân gần 2/3 chi phí điều trị.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân nghi nhiễm virus Ebola chính thức xuất viện