Bệnh nhân bị con trai đâm thủng gan, đứt rốn thận đã được cứu sống

Tuyến Trang| 28/02/2015 20:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ông Nhờ uống rượu ngà ngà say nên đã đánh đập vợ con. Thấy mẹ và chị gái bị đánh, Trần Văn Thương (19 tuổi, con ruột ông Nhờ) đã dùng dao đâm ông này thủng gan, đứt rốn thận phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Ngày 28/2, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cho biết, bệnh viện này đã cứu sống bệnh nhân bị đâm thủng gan 2 đường (phân kỳ 6,7,8) và đứt rốn thận bên hông phải.

Bênh nhân nói trên là ông Trần Văn Nhờ (45 tuổi, ngụ ấp Thang Mầu, xã Định Thành, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu). Ông Nhờ nhập viện vào tối ngày 24/2, trong tình trạng bị sốc mất máu nặng, mạch li ti, huyết áp thấp… rất nguy kịch, có thể tử vong bất cứ lúc nào.

Bệnh nhân bị con trai đâm thủng gan, đứt rốn thận đã được cứu sống

Ông Nhờ đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau

Theo bác sĩ Huỳnh Trường Sơn (Trưởng khoa Ngoại tổng hợp), trong quá trình mổ, bệnh nhân chảy máu nhiều, không cầm được, kíp mổ phải cắt bỏ quả thận bị đứt đôi, sau đó khâu gan mới cầm được máu. “Sau gần 2h nỗ lực mới hoàn thành ca mổ và người nhà nạn nhân đã ‘thở phào’ khi nghe thông báo ca mổ thành công”, bác sĩ Sơn nói.

Cũng theo bác sĩ Sơn, sau 3 ngày được tích cực điều trị, sức khỏe bệnh nhân cơ bản đã ổn định, bệnh nhân tỉnh táo hơn nhiều, mạch, huyết áp tốt và có thể có thể húp được súp.

Trước đó, vào ngày 24/2 (mùng 6 Tết), khi ông Nhờ có rượu ngà ngà đã xảy ra cự cãi rồi đánh đập vợ con. Thấy mẹ và chị gái bị đánh, Trần Văn Thương (19 tuổi, con ruột ông Nhờ) đã dùng dao đâm ông trọng thương. Ngay sau đó, người thân đã đưa ông đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu trong tình trạng hôn mê, nguy kịch.

Lực lượng làm nhiệm vụ Công an huyện Đông Hải  thông tin, khi vụ việc xảy ra, gia đình ông Nhờ đã không hợp tác với lực lượng làm nhiệm vụ. Tuy nhiên, Công an huyện đã lập biên bản, hoàn tất hồ sơ, chờ sức khỏe của ông Nhờ hồi phục sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân bị con trai đâm thủng gan, đứt rốn thận đã được cứu sống