Bệnh nhân bất ngờ tử vong sau nội soi phế quản tại BV Bạch Mai

Thảo Nguyên| 15/06/2018 08:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin phản ánh từ ông Nguyễn Thế Văn (Cổ Đông, thị xã Sơn Tây, Hà Nội), vợ ông là bà Nguyễn Thị B. (SN 1961) đã tử vong bất thường sau khi nội soi tại bệnh viện Bạch Mai.

Trước đó, ngày 13/6, ông Văn đưa vợ là bà Nguyễn Thị B. xuống Bệnh viện Bạch Mai để kiểm tra tổng thể định kỳ. Sáng 14/6, vợ chồng ông tiếp tục xuống bệnh viện để nội soi phế quản và lấy kết quả.

Theo ông Văn, một số kết quả kiểm tra sức khỏe ngày hôm trước của bà B. cho thấy bình thường. Trước khi vào viện, bà B. hoàn toàn vui vẻ và bình thường. Khoảng 7h30 phút sáng nay (14/6) bà được đưa vào phòng để nội soi, khoảng 2 tiếng sau bác sĩ thông báo trong quá trình nội soi bị chảy máu trong ổ bụng và phải chuyển đi cấp cứu. Dù đã được cấp cứu, nhưng đến 14h35 thì bà B. tử vong.

Ông Văn khẳng định, trước khi đi khám vợ mình không có bất thường gì về sức khỏe. Bà cũng không thấy đau, hay phát hiện ra khối u nào.

Bệnh nhân bất ngờ tử vong sau nội soi phế quản tại BV Bạch Mai

Thi thể nạn nhân được chuyển xuống nhà đại thể

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình đã báo cơ quan công an đến để làm rõ nguyên nhân bà B. tử vong. Chiều cùng ngày, công an đã tới bệnh viện lập biên bản làm việc. Sau đó, thi thể bà B. đã được chuyển xuống nhà đại thể.

Trao đổi với PV, TS Dương Quốc Hùng – Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Bạch Mai xác nhận có sự việc trên xảy ra tại bệnh viện. 

"Thông tin từ người nhà bệnh nhân chưa chính xác. Trong chiều hôm qua sau khám, bác sĩ đã nghi ngờ bệnh nhân có khối u phổi nên chỉ định nội soi và sinh thiết. Điều này chắc chắn đã được thông báo đến người bệnh", ông Hùng cho biết.

Theo ông Hùng, đây là tai biến đáng tiếc có thể xảy ra khi thực hiện thủ thuật. Về nguyên tắc, trước ki thực hiện thủ thuật, bác sĩ sẽ giải thích rõ những nguy cơ, tai biến, thậm chí tử vong trong quá trình thực hiện. Gia đình cũng đã hiểu và ký cam kết trước khi thực hiện thủ thuật.

Đối với sự việc vừa xảy ra, bệnh viện chia buồn với gia đình nạn nhân. Trong thời gian tới, bệnh viện sẽ họp để xác định nguyên nhân tử vong và sẽ có hỗ trợ chi phí xe cộ cho gia đình nạn nhân để vơi bớt nỗi đau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân bất ngờ tử vong sau nội soi phế quản tại BV Bạch Mai