Bệnh do muỗi truyền gia tăng, 8 người tử vong

Thảo Nguyên| 05/05/2017 05:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thống kê của Bộ Y tế, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận 20.947 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 8 ca tử vong.

Bệnh do muỗi truyền gia tăng, 8 người tử vong

Theo Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế, các ca mắc sốt xuất huyết vẫn tập trung ở các tỉnh thành phía nam. Nhất là mùa mưa đang đến gần càng tạo điều kiện cho muỗi sinh sôi phát triển truyền bệnh sốt xuất huyết.

PGS.TS Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, một người có thể mắc sốt xuất huyết nhiều lần do có nhiều tuýp gây bệnh.

Do đó, Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân nên dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ tại khu vực ở, không tích nước trong chum, vại, lật úp tất cả các vật dụng có thể chứa nước đọng, không vứt bừa bãi lốp xe, vỏ lon nước ngọt,…có thể khiến nước đọng và tạo điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển. Đối với khu vực tiểu cảnh cần thả cá tiêu diệt loăng quăng… Tại bệnh viện do là nơi tập trung đông người nên càng cần thận trọng trong việc vệ sinh phòng khám, vệ sinh công cộng,…

Trong tháng 4 vừa qua, bệnh tay chân miệng cũng gia tăng mạnh với hơn 4.500 ca mắc, trong khi tổng 3 tháng đầu năm chỉ ghi nhận hơn 6.200 ca. So với cùng kỳ năm 2016, số mắc tăng hơn 26%.

Bệnh tay chân miệng là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi rút thuộc nhóm Enterovirus gây ra. Bệnh tay chân miệng lây từ người sang người qua đường tiêu hóa hoặc tiếp xúc với nước bọt, dịch tiết mũi họng, các bọng nước vỡ của người bệnh, thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi. Bệnh thường có biểu hiện sốt, đau họng, loét miệng, lưỡi, phỏng nước ở lòng bàn tay, bàn chân, đầu gối, mông.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh do muỗi truyền gia tăng, 8 người tử vong