Bệnh đau nhức xương khớp trong thời tiết giao mùa và những lưu ý

Minh Khang| 11/08/2018 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh đau xương khớp ở người già là một quy luật lão hóa tự nhiên. Đây là bệnh lý ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của những người cao tuổi nhất là trong thời tiết giao mùa. Những cơn đau nhức kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa bệnh dịch (CDC) của Mỹ, các bệnh xương khớp là nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế ở nhóm người có nguy cơ cao bị đau nhức xương khớp, đặc biệt là người cao tuổi. Theo thống kê, có hơn 70% người trên 40 tuổi bị đau nhức xương khớp dưới nhiều hình thức và mức độ khác nhau. Đặc biệt người già trên 60 tuổi, tỷ lệ mắc lên tới 60% trong khi độ tuổi từ 16 trở lên chiếm có 6%.

Các cơn đau nhức thường âm ỉ hoặc dữ dội, đặc biệt chuyển nặng vào những lúc thời tiết thay đổi, mưa lạnh, nắng nóng thất thường, khiến người bệnh bị hạn chế đi lại, làm việc, vận động, suy giảm chất lượng sống nghiêm trọng. Điều đáng nói là khi xương khớp càng bị đau nhức, người bệnh càng sợ cử động, hạn chế đi lại dẫn đến các khớp càng trở nên đơ cứng, khó cử động và bệnh ngày càng nặng thêm.

Bệnh đau nhức xương khớp trong thời tiết giao mùa và những lưu ý

Cách điều trị bệnh đau nhức xương khớp

Mặc dù đau nhức xương khớp khó chịu, khiến người bệnh khó có thể di chuyển nhưng tâm lý người bệnh thường chủ quan, ngại đi khám, khiến cho bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh đau nhức xương khớp ở người già: Điều trị bằng phương pháp hiện đại như: Sử dụng thuốc Tây Y, Vật lý trị liệu, Tiến hành phẫu thuật; Điều trị bằng phương pháp truyền thống: Như sử dụng các bài thuốc dân gian, các phương pháp Đông y. Mỗi cách điều trị đều có những ưu và nhược điểm riêng. Chính vì thế, nên tham khảo kỹ trước khi tiến hành áp dụng điều trị bệnh cho người bệnh.

Bệnh đau nhức xương khớp trong thời tiết giao mùa và những lưu ý

Bên cạnh đó, các phương pháp hỗ trợ như sử dụng Thực phẩm bảo vệ sức khỏe ngày nay cũng rất được quan tâm vì tác dụng của chúng đem lại cho sức khỏe. Viên xương khớp Dr. A được Bộ Y tế, Cục An toàn thực phẩm xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật/quy định an toàn thực phẩm: 46/2007/QĐ-BYT: Quy định giới hạn tối đa ô nhiễm sinh học và hóa học trong thực phẩm; QCVN 8-2:2011/BYT: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với giới hạn ô nhiễm kim loại nặng trong thực phẩm; QCVN 8-1:2011/BYT: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với giới hạn ô nhiễm độc tố vi nấm trong thực phẩm; QCVN 8-3:2012/BYT: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ô nhiễm vi sinh vật trong thực phẩm.

Công dụng Viên xương khớp Dr. A:

- Bổ Xương khớp

- Hỗ trợ: Thông kinh hoạt lạc, tăng tiết dịch khớp

- Hỗ trợ cải thiện các triệu chứng: Đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp, thấp khớp, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm, đau vai gáy, đau thần thần kinh tọa, nhức mỏi xương.

THÀNH PHẦN CẤU TẠO

Chiết xuất hỗn hợp dược liệu 1.5 g (Bao gồm: Hoàng bá (Cortex Phellodendri) 3.01 g; Sinh địa (Radix Rehmanniae glutinosae) 0.94 g; Tri mẫu (Rhizoma Anemarrhenae) 0.94 g; Bạch thược (Radix Paeoniae lactiflorae) 0.90 g; Phục linh (Poria) 0.62 g; Đỗ trọng (Cortex Eucommiae) 0.62 g; Đảng sâm (Radix Codonopsis pilosulae) 0.37 g; Ngưu tất (Radix Achyranthis bidentatae) 0.31 g; Hoa đào (Flos Prunii) 0.23 g; Cam thảo (Radix Glycyrrhizae) 0.15 g); Cao xương hỗn hợp 0.88 g; Chiết xuất bạch liễu (Salix alba Extract)0.5 g; Đƣơng qui (Radix Angelicae sinensis) 0.38 g; Phòng phong (Radix Saposhnikoviaedivaricatae) 0.31 g; Tang kí sinh (Herba Loranthi) 0.31 g; Tần giao (Radix Gentianae macrophyllae) 0.31 g Xuyên khung (Rhizoma Ligustici wallichii) 0.19 g; Trần bì (Pericarpium Citri reticulatae perenne) 0.24 g; Cao Qui bản (Plastrum Testudinis extract) 0.135 g; Độc hoạt (Radix Angelicae pubescentis) 0.13 g Quế chi (Ramulus Cinnnamomi)

0.10 g; Phụ liệu (NaCMC, Amidon, HPMC, phẩm màu Black 952) vừa đủ 1 gói 5 gam.

Đối tượng sử dụng:

- Từ 12 tuổi trở lên. Trẻ dưới12 tuổi dùng theo hướng dẫn của bác sỹ. Dùng cho các trường hợp sau:

+ Người thoái hóa xương khớp, khô cứng khớp, khớp kêu lục cục khi vận động, thoái hóa đốt sống cổ, đốt sống lƣng, vôi hóa cột sống (gai cột sống), thoát vị đĩa

đệm, khô dịch khớp.

+ Người đau lưng, đau vai gáy, đau thần kinh tọa, nhức mỏi buồn bẳn trong xương,

chuột rút ở người giảm Canxi huyết.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh đau nhức xương khớp trong thời tiết giao mùa và những lưu ý