Bé tử vong sau tiêm vắc xin do sốc phản vệ

Quý Khôi| 07/03/2016 23:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã thành lập Hội đồng chuyên môn xem xét nguyên nhân tử vong của bé hơn 4 tháng tuổi sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem.

Chiều 7-3, sau 3 giờ đồng hồ họp kín, Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế Đồng Nai thống nhất kết luận quy trình tiêm chủng, vận chuyển và bảo quản vắc xin tại điểm tiêm xã Thạnh Phú đều đảm bảo. Vì vậy, vắc xin sẽ tiếp tục được sử dụng trên toàn tỉnh, kể cả điểm Thạnh Phú, nơi vừa được đình chỉ để phục vụ điều tra. 

Nguyên nhân tử vong bước đầu được cho là do phản ứng phản vệ trên cơ địa mẫn cảm. Tuy nhiên, kết luận cuối cùng sẽ được đưa ra cùng với kết quả giám định pháp y của cơ quan chức năng.

Ông Huỳnh Cao Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế cho biết, Sở sẽ có thông tin cuối cùng trả lời báo chí và người nhà bệnh nhân trong vòng 1 tuần tới.

Bé tử vong sau tiêm vắc xin do sốc phản vệ

Sở Y tế Đồng Nai đã họp Hội đồng chuyên môn và đưa ra nguyên nhân ban đầu của vụ việc

Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 6-3, bé E.M.H.T (4,5 tháng tuổi) ngụ tại xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, được mẹ là chị L. đưa đến Trạm Y tế xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu để tiêm vắc xin Quinvaxem. Sau khi được tiêm loại vắc xin trên bé T. vẫn ăn, bú bình thường. Tuy nhiên, đến khoảng 13 giờ cùng ngày, bé đột nhiên tím tái, khóc thét.

Gia đình vội đưa cháu lên Bệnh viện đa khoa huyện Vĩnh Cửu cấp cứu. Sau khi cho cháu thở ôxi, bác sĩ đã chuyển cháu T. lên BV Nhi đồng Đồng Nai. Tuy nhiên cháu T đã tử vong.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các cơ quan chức năng có liên quan đã nhanh chóng vào cuộc, phối hợp điều tra nguyên nhân để đưa ra kết luận sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé tử vong sau tiêm vắc xin do sốc phản vệ