Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở cổng chùa

Hải Phong| 03/12/2018 15:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bé trai sơ sinh nặng 3,5kg vừa bị bỏ rơi ở cổng chùa Cậy, xã Long Xuyên, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương.

Ngày 3/12, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Phượng, Chủ tịch UBND xã Long Xuyên (huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) cho biết: Người dân địa phương vừa phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Cậy cách đây 2 ngày. Chính quyền địa phương đã thông báo trên phương tiện đại chúng và cơ quan chức năng để tìm người thân cho cháu bé.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở cổng chùa

 Cháu bé bị bỏ rơi ở cổng chùa

Trước đó, khoảng 19h45 tối 1/12, một số người thân của trụ trì chùa Cậy khi đi học về đã phát hiện bé trai sơ sinh được bọc trong áo khoác đặt giữa cổng chùa.

Ngay sau đó, vụ việc được trình báo đến chính quyền địa phương.

Nhận được tin báo, Công an xã Long Xuyên phối hợp cơ quan chức năng địa phương có mặt để xác minh thông tin Theo đó, cháu bé mới sinh được khoảng 2-3 ngày tuổi nặng 3,5kg, trên người mặc một bộ quần áo và không có bất kỳ thông tin nào về người thân.

Sau khi tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc, chính quyền địa phương đã nhờ nhà chùa nuôi cháu bé, đồng thời giao cho Trạm y tế xã theo dõi chăm sóc sức khỏe cho cháu bé.

Theo cơ quan chức năng, đến ngày 1/1/2019, nếu người nhà không đến nhận, chính quyền xã sẽ tiến hành thủ tục bảo hộ cho cháu bé theo quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở cổng chùa