Bé trai 4 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1

Chí Tâm| 05/12/2019 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ việc trên xảy ra ngày 4/12, tại xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình.

Ngày 5/12, ông Nguyễn Văn Đang - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Lạc Thủy (Hòa Bình) xác nhận một bé trai 4 tháng tuổi đã tử vong sau khi tiêm vắc xin tại Trạm Y tế xã Phú Lão. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc làm rõ nguyên nhân.

Thông tin ban đầu, khoảng 8h30 sáng 4/12, người nhà đưa bé trai hơn 4 tháng tuổi đến Trạm Y tế xã Phú Lão tiêm vắc xin 5 trong 1. Tiêm xong, cháu bé ở lại Trạm khoảng 1 tiếng theo dõi, không có vấn đề gì sau đó mới được đưa về nhà.

Khoảng hơn 2 tiếng sau, cháu có biểu hiện quấy khóc, tím tái gia đình đưa đến trạm, trạm chuyển xuống trung tâm trong tình trạng rất nặng. Không thể cứu chữa, cháu tử vong vào khoảng 13h10 cùng ngày.

Bé trai 4 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1

Ảnh minh họa

Nhận được thông tin sự việc, Trung tâm y tế huyện Lạc Thủy đã cử người đến Trạm Y tế xã kiểm tra quá trình tiêm chủng và đến gia đình động viên người nhà cháu bé.

"Chúng tôi đã báo cáo sự việc tới các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và đang tiến hành xác định nguyên nhân tử vong", lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Lạc Thủy thông tin thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai 4 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1