Bé sơ sinh vỡ dạ dày được cứu sống

Lam Anh| 17/03/2016 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mắc phải chứng vỡ dạ dày, tỉ lệ tử vong khoảng 50 – 80%, nhưng may mắn là một bé trai đã được các bác sĩ cứu sống.

Ngày 17/3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (tỉnh Bến Tre) cho biết, bệnh viện đã cứu sống một bé trai sơ sinh mắc chứng vỡ dạ dày khi mới 3 ngày tuổi.

Trao đổi với PV, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Trang, Trưởng Khoa Nhi của Bệnh viện cho biết, trường hợp bé sơ sinh mắc ca bệnh trên là hiếm gặp. Tỷ lệ tử vong của những ca này chiếm từ 50 – 80%.

Bé sơ sinh vỡ dạ dày được cứu sống

Bé trai đang được bác sĩ tận tình chăm sóc

Bác sĩ Trang cho biết thêm, bé sơ sinh nói trên là một bé trai (chưa đặt tên) con của sản phụ Lê Thị Thủy (31 tuổi, ngụ xã Phú An Hòa, huyện Châu Thành, Bến Tre). Bé trai nói trên chào đời ngày 1/3 bằng phương pháp sinh thường. Đến ngày 3/3, bé có tình trạng suy hô hấp, bị chướng nên chuyển qua khoa Nhi điều trị.

Sau khi tiến hành chụp X quang các bác sĩ tại bệnh viện tiến hành hội chẩn và được chỉ định mổ, hồi sức trước mổ. Khi mổ các bác sĩ phát hiện dạ dày bé bị vỡ toác nên đã tiến hành khâu lại dạ dày, đặt dẫn lưu ổ.

Hiện tại, bé đã được 17 ngày tuổi, sức khỏe hồi phục tốt, bú sữa bình thường, ổ bụng đã hoàn toàn ổn định. Tuy nhiên các bác sĩ vẫn đang tích cực theo dõi tình trạng của bé nhằm tránh những biến chứng xấu có thể bất ngờ xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé sơ sinh vỡ dạ dày được cứu sống