Bé gái 2 tuổi bị chó cắn rách đầu

Thanh Phương| 23/09/2020 13:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé gái 2 tuổi ở Thanh Hóa sang nhà hàng xóm chơi thì bị chó cắn vào phần đầu, tổn thương nghiêm trọng. Rất may được người lớn phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời.

Ngày 23/9, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa xử lý thành công cho bệnh nhi bị rách da đỉnh đầu, bong lóc lộ sọ. Các vết thương có kích thước 3cm x 8cm, rách da, mất tổ chức vùng má thái dương phải kích thước 2cm x 9cm, lộ mạch máu, chảy máu đẫm gạc, rách da vùng cổ kích thước 2cm x 2cm.

Bé gái 2 tuổi bị chó cắn rách đầu

Bé gái 2 tuổi bị chó cắn vào đầu

Ngay khi tiếp nhận, các bác sỹ đã hội chẩn mổ cấp cứu với chẩn đoán: Đa vết thương hàm mặt do chó cắn. Ca mổ kéo dài trong vài giờ, bệnh nhi được xử lý thành công, tỉnh táo sau phẫu thuật, vết khâu mịn sẽ không để lại sẹo.

Bệnh nhi được xác định là Ng.Kh.Th. (24 tháng tuổi, trú tại xã Đông Quang, Đông Sơn, Thanh Hóa). Theo người nhà cho hay, cháu sang nhà hàng xóm chơi đùa, không may bị chó cắn.

Các bác sĩ khuyến cáo, bậc phụ huynh nên hạn chế cho trẻ em tiếp xúc với chó nuôi, chó lạ. Nếu nhà có trẻ nhỏ thì không nên nuôi giống chó to, dữ. Khi nuôi chó, phải thực hiện tiêm phòng đầy đủ, chó phải được thuần dưỡng, được xích và đeo rọ mõm khi ra đường.

Trong trường hợp người lớn hoặc trẻ nhỏ bị chó cắn, cần nhanh chóng rửa sạch vết thương dưới vòi nước chảy để loại bỏ các mầm bệnh. Sau đó dùng băng gạc hoặc vải sạch nhẹ nhàng băng bó lại vết thương nhằm cầm máu cũng như hạn chế vi khuẩn tấn công và đưa nạn nhân đến trung tâm y tế gần nhất để được hỗ trợ, xử trí kịp thời.

Sau khi xử trí các vết thương hở, nạn nhân cần được đưa đến ngay cơ sở tiêm chủng để được bác sĩ tư vấn và chỉ định tiêm phòng dại cũng như hướng dẫn cách xử trí với vật nuôi. Bởi theo các chuyên gia y tế, khi bị chó cắn, ngoài những vết thương hở làm mất tính thẩm mỹ và các tổn thương ảnh hưởng đến sức khỏe, nạn nhân còn có thể mắc bệnh dại lây từ vật nuôi sang người người qua vết cắn. Đây là nguyên nhân khiến nạn nhân lên cơn dại, thậm chí tử vong nếu không được xử trí cấp cứu đúng cách và kịp thời.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé gái 2 tuổi bị chó cắn rách đầu