Bé 5 tuổi uống nhầm thuốc diệt chuột vì tưởng kẹo

Chí Tâm| 18/12/2019 17:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhìn thuốc diệt chuột đựng trong tuýp thuốc màu hồng bắt mắt, trẻ 5 tuổi tò mò cắn ra uống thử.

Ngày 18/12, thông tin từ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, vừa cấp cứu thành công cho bệnh nhi N.H.A (5 tuổi trú tại thị xã Đông Triều) nhập viện trong tình trạng hôn mê, khó thở, người tím tái…

Theo lời kể của gia đình, trước đó ở nhà, trẻ vô tình thấy một trong hai lọ thuốc diệt chuột màu hồng bắt mắt, tưởng đồ uống được đã cắn ra uống. Sau đó bé gái có biểu hiện đau bụng, nôn ra thức ăn. Rất may gia đình đã phát hiện kịp thời và đưa trẻ tới cấp cứu tại bệnh viện.

Bé 5 tuổi uống nhầm thuốc diệt chuột vì tưởng kẹo

Bệnh nhi hiện ổn định sau 3 ngày điều trị. 

Ngay sau tiếp nhận cháu A., các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày, đồng thời theo dõi đặc biệt bệnh nhi này tại Khoa hồi sức cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Điệp - Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển cho hay, sau 3 ngày điều trị, sức khỏe của bé A. đang tiến triển tốt hơn, mọi chỉ số sức khỏe dần ồn định.

“Chất độc của thuốc diệt chuột có tác dụng đến thần kinh, tim, phổi…, vì vậy trẻ cần được theo dõi trong khoảng 2 - 3 ngày tới để mọi chỉ số cũng như sức khỏe ổn định mới có thể xuất viện”, bác sĩ Điệp cho biết thêm.

Cũng theo bác sĩ Điệp, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc diệt chuột với hình thù giống kẹo, màu sắc sặc sỡ và có mùi thơm nên trẻ em rất dễ nhầm tưởng là đồ ăn. Do vậy, các bậc phụ huynh phải rất cẩn thận trong việc sử dụng, bảo quản các hóa chất độc hại, chú ý để xa tầm tay của trẻ.

Khi phát hiện trẻ đã ăn, uống nhầm thuốc chuột thì phải đưa tới bệnh viện để xử lý sớm nhất vì các chất độc này làm tổn thương thần kinh, đường hô hấp và có thể tử vong sau ít giờ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 5 tuổi uống nhầm thuốc diệt chuột vì tưởng kẹo