Bé 4 tuổi bỏng rộp da mặt vì mặt nạ hóa trang Halloween

Chí Tâm| 01/11/2019 18:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hàng năm, cứ đến dịp Halloween, Bệnh viện Da liễu TP.HCM lại tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ em bị viêm da tiếp xúc do sử dụng các sản phẩm hóa trang không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

Mới đây, Bệnh viện Da liễu TP.HCM vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân T.V.T. (4 tuổi, trú tại TP.HCM) đến khám trong tình trạng da mặt bị bỏng rộp.

Theo lời kể của gia đình, trước đó có mua mặt nạ siêu nhân để bé chơi Halloween. Sau đeo khoảng 30 phút, da mặt bé bắt đầu có dấu hiệu đỏ, ngứa, rát... nên đưa con bệnh viện. Qua thăm khám, các bác sĩ nhận định bé bị viêm da dị ứng tiếp xúc.

Bé 4 tuổi bỏng rộp da mặt vì mặt nạ hóa trang Halloween

Bé trai bỏng rộp da sau khi đeo mặt nạ

BS Lư Huỳnh Thanh Thảo - Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, da trẻ em thường nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Do đó, cha mẹ cần phải thận trọng lựa chọn sản phẩm, trang phục cho trẻ nhằm tránh dị ứng có thể xảy ra.

Theo BS Thảo, các sản phẩm hóa trang Halloween có chứa nhiều chất bảo quản, nhiều chì, phẩm màu, thuốc nhuộm nên thường có độ bám, độ bền cao… Khi sử dụng lên da, nó gây bít lỗ chân lông, gây mụn, viêm da tiếp xúc dị ứng, phát ban, tổn thương da.

Từ trường hợp trên, BS Thảo khuyến cáo để hạn chế những tổn thương da cho trẻ, phụ huynh cần hạn chế hóa trang lên mặt. Nên chọn các nhân vật hóa trang đơn giản, không cần trang phục rườm rà hay phải trang điểm. Trường hợp thích hóa trang, nên tạo điểm nhấn với những chấm nhỏ, hạn chế diện tích thay vì hóa trang cả khuôn mặt.

Để bảo vệ da, trước khi hóa trang cần thử sản phẩm lên các vùng da nhỏ để xem phản ứng trước khi dùng toàn bộ mặt. Thoa một lớp kem dưỡng ẩm trước khi hóa trang để bảo vệ da bé. Nên sử dụng các chất trang điểm không có mùi thơm, chất bảo quản, thuốc nhuộm màu…Tránh trang điểm xung quanh các vùng da nhạy cảm như mắt, môi. Sau hóa trang, cần tẩy trang bằng các sản phẩm dịu nhẹ phù hợp với da.

Với các loại mặt nạ đeo mặt, cần làm sạch mặt nạ trước khi đeo. Những mặt nạ hóa trang chưa được kiểm định chất lượng, không rõ nguồn gốc có thể gây hại đến sức khỏe người dùng. Đối với những bé có bệnh lý như hen suyễn, viêm da cơ địa cần tránh không đeo mặt nạ vì nó có thể làm bộc phát cơn hen suyễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 4 tuổi bỏng rộp da mặt vì mặt nạ hóa trang Halloween