Bé 3 tuổi tử vong bất thường sau khi nhập viện

Huy Hoàng| 05/05/2018 18:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Công an huyện Phú Lộc (TT- Huế) cho biết, cơ quan chức năng tỉnh TT- Huế đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc 1 bé trai trên địa bàn bị tử vong sau khi nhập viện.

Trước đó, anh Phạm T. (28 tuổi) bố cháu Phạm Trần G.B. (3 tuổi, cùng trú tổ dân phố An Cư Tây, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) cho biết, vào chiều 1/5, anh đưa con lên Bệnh viện Đa khoa Phú Lộc vì cháu đau sốt, nôn ói. Anh cho rằng, vào thời điểm đó, con trai vẫn ổn định. Nhưng đến tối cùng ngày, tình trạng cháu nguy kịch. Rạng sáng 2/5, cháu mất khi được bệnh viện này chuyển lên tuyến trên - Bệnh viện Đại học Y Dược Huế.

Gia đình anh T. cho rằng vì sự tắc trách của Bệnh viện Đa khoa Phú Lộc nên cháu B. đã chết oan, mong muốn làm rõ trách nhiệm của đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện để bồi thường thiệt hại cho gia đình.

Bé 3 tuổi tử vong bất thường sau khi nhập viện

Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc, nơi xảy ra sự việc

Liên quan đến sự việc, bác sĩ Võ Đại Thanh Trí (người trực tiếp điều trị cho cháu B.) cho hay, bệnh nhi nhập viện vào lúc 16h20 ngày 1/5. Lúc nhập viện, cháu bé có dấu hiệu bị viêm ruột, rối loạn tiêu hóa do ngộ độc thức ăn. Qua thăm khám, cháu B. bị sốt nhưng không nôn mửa và tiêu chảy, không có dấu hiệu mất nước, xét nghiệm công thức máu cho kết quả bình thường.

Tuy nhiên, khoảng 3h20 ngày 2/5, bé trai bắt đầu có biểu hiện xấu đi như nôn ói, chân tay vã mồ hôi và được đưa đến phòng hồi sức để truyền dịch thì không lấy được ven nên bác sĩ cho chuyển lên Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế. Sau khi nhập viện được hơn 30 phút, bé trai tử vong.

Bác sĩ Trí cho rằng, nguyên nhân tử vong của bệnh nhi có thể là do nghi nhiễm trùng vi khuẩn gram âm từ đường ruột, gây trụy mạch, nhiễm độc nặng. Bệnh khó phát hiện, đặc biệt với các cơ sở tuyến dưới như Bệnh viện Đa khoa Phú Lộc vì không có phương tiện lấy chất thải từ bệnh nhân để nuôi cấy chẩn đoán cụ thể bệnh gì để chữa trị.

Thông tin với báo chí, ông Nguyễn Đình Lập - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc cho biết, đó là sự việc không ai mong muốn, nhất là với những người trong ngành y tế chỉ làm nhiệm vụ cứu người.

"Chúng tôi sẽ rà soát lại quy trình, xem xét trách nhiệm từng cá nhân, sai sót chuyên môn chỗ nào, yếu kém ra sao để xử lý và rút kinh nghiệm. Chúng tôi xác định bệnh viện có trách nhiệm trong sự việc không ai mong muốn này”, bác sĩ Lập nói.

Được biết, trong chiều tối 4/5, Ban giám đốc của Bệnh viện Đa khoa Phú Lộc đã đến thăm hỏi và chia sẻ với nỗi đau người nhà nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 3 tuổi tử vong bất thường sau khi nhập viện