Bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô ở Bắc Ninh được xuất viện

Chí Tâm| 19/09/2019 15:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 6 ngày điều trị, sức khỏe bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trên xe tại Bắc Ninh đã dần phục hồi và được xuất viện trong chiều nay (19/9).

Ngày 19/9, PGS.TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, sau 6 ngày điều trị, bé trai Nguyễn Tấn Lợi (3 tuổi, bị bỏ quên trên xe đưa đón 7 tiếng tại cơ sở mầm non Đồ Rê Mí ở Tiên Du, Bắc Ninh), đã tỉnh táo hoàn toàn, không còn sốt, ho nhẹ; kiểm tra thần kinh, tâm lý không có bất thường.

Cùng ngày, bệnh nhi này đã được xuất viện. Chi phí điều trị cho bé được bảo hiểm y tế thanh toán theo quy định.

Bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô ở Bắc Ninh được xuất viện

Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương Trần Minh Điển thông tin về sức khỏe của cháu bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón.

Trước đó, cháu Lợi đã bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường mầm non tư thục Đồ Rê Mí 7 tiếng, từ khoảng 8h - 15h ngày 13/9. 

Trước khi thông báo cho gia đình, chủ nhóm trẻ đã đưa cháu tới phòng khám tư nhân Đa khoa Hà Nội tại xã Hoàn Sơn để sơ cứu, sau đó chuyển trẻ ra Bệnh viện Đa khoa huyện Từ Sơn, lúc này chủ cơ sở cũng thông báo với gia đình và chuyển bé đến Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh cấp cứu.

Khi tới nơi, bố cháu Lợi thấy con mình đã lâm vào hôn mê, gọi hỏi không biết. Tối 13/9 bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng sốt lơ mơ, suy hô hấp.

Tại thời điểm nhập viện, bệnh nhi được chẩn đoán sốc nhiệt và sau 48 giờ chẩn đoán, theo dõi, điều trị, đến sáng ngày 16/9 tỉnh táo, tiếp xúc tốt với cha mẹ, chức năng các cơ quan đang dần ổn định và đã được ra khỏi phòng điều trị tích cực.

Nhận định về việc bệnh nhi 3 tuổi may mắn sống sót sau 7 tiếng bị bỏ quên trên xe, PGS Trần Minh Điển cho biết, nguyên nhân phụ thuộc vào nhiều yếu tố như môi trường, thời tiết, thể trạng của bé. Ngoài ra, khi không may lâm vào hoàn cảnh trên, nếu được cấp cứu đúng, kịp thời thì tình trạng sức khỏe của bé tiên lượng về sau sẽ rất tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 3 tuổi bị bỏ quên trên xe ô tô ở Bắc Ninh được xuất viện