Bé 18 tháng suýt mất mạng do ăn hồng giòn

Thảo Nguyên| 01/11/2017 11:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, Bệnh viện vừa cứu sống bệnh nhi Phạm Tùng D. (18 tháng tuổi, ở huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh) bị tắc đường thở do ăn quả hồng giòn.

Theo đó, bé D. nhập viện trong tình trạng ho sặc sụa, khó thở, tím tái, suy hô hấp.

Người nhà cho biết, ngày 31/10 khi gia đình đang ăn quả hồng, bé D. cũng cầm một miếng để ăn. Do người lớn không để ý, bé đã đưa cả hạt hồng vào miệng. Sau đó bất ngờ xuất hiện cơn ho khiến hạt hồng rơi xuống họng.

Ngay khi thấy biểu hiện bất thường, gia đình đã đưa bé tới Trung tâm y tế huyện Vân Đồn sơ cứu. Tuy nhiên các biểu hiện bệnh vẫn không thuyên giảm, thậm chí còn nặng hơn nên bệnh nhi được chuyển đến BV Sản Nhi Quảng Ninh cấp cứu.

Bé 18 tháng suýt mất mạng do ăn hồng giòn

Các bác sĩ đang tiến hành nội soi gắp dị vật.

Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy, trẻ bị dị vật đường thở, tắc phế quản gốc phải nên chỉ định nội soi khí phế quản lấy dị vật.

Sau 30 phút thực hiện, các bác sĩ gắp ra hạt hồng nằm ở phế quản gốc phải cho bé. Sau khi lấy được dị vật, chức năng hô hấp của bé được phục hồi tốt và được chuyển về khoa Hồi sức cấp cứu để theo dõi chặt chẽ.

Theo BS Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc BV Sản nhi Quảng Ninh, hóc dị vật đường thở là tình trạng bệnh lý rất nguy hiểm, có thể gây suy hô hấp, thậm chí là tử vong nếu không được phát hiện và xử trí kịp thời.

Để tránh tình trạng đáng tiếc có thể xảy ra, phụ huynh cần quan tâm chăm sóc, giám sát trẻ ngay cả khi ăn uống và lúc vui chơi. "Nếu trẻ bị dị vật đường hô hấp, sau khi cấp cứu tức thì, hãy nhanh chóng chuyển trẻ đến BV tuyến trên trong thời gian sớm nhất để công tác xử lý cấp cứu được kịp thời và ít tai biến, biến chứng", BS Hùng khuyến cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 18 tháng suýt mất mạng do ăn hồng giòn