'Bát cháo từ thiện - Đem sức sống về cho trái tim'

Nguyễn Hoàng| 20/03/2014 17:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đó chính là slogan của phần thi “ Nữ sinh Nhân Ái” diễn ra vào sáng ngày 16/03/2014 tại Viện Tim mạch, BV Bạch Mai, Hà Nội.

Phần thi “Nữ sinh Nhân Ái” là một trong 3 phần thi được diễn ra trong khuôn khổ vòng chung khảo Nữ sinh thanh lịch Khoa Quốc tế 2014 (ĐH Quốc gia Hà Nội). Đây là một hoạt động ý nghĩa do CLB Tình nguyện Khoa Quốc tế kết hợp với BTC xây dựng nên.

Được sự đồng ý từ Trung tâm dinh dưỡng Lâm sàng BV Bạch Mai và nhà ăn bệnh viện, ngay từ sáng sớm, tại vườn hoa của Viện Tim mạch, 15 thí sinh cùng BTC đã đến để chuẩn bị cho bữa trưa miễn phí dành cho các bệnh nhân và người nhà trong viện.

Chỉ với một khoảng sân nhỏ trong vườn hoa, các bạn thí sinh đã tận dụng một số cơ sở vật chất trong viện để tạo nên một góc nhỏ bàn ghế sạch sẽ có thể phát cháo cho bữa trưa. Sau khi đã kê xếp xong bàn ghế, dựng banner và làm việc với nhà ăn bệnh viện, các thí sinh của chúng ta cùng tới chào hỏi các phòng bệnh và mời mọi người xuống vườn hoa nhận cháo.

nu-sinh-nhan-ai201

nu-sinh-nhan-ai202

Những nữ sinh thanh lịch phát cháo từ thiện cho bệnh nhân

Giữa khung cảnh trầm lắng của bệnh viện, dường như sự xuất hiện của các thí sinh đã mang đến cho mọi người trong viện một tinh thần sức sống mới.

Đồng chí Nguyễn Phan Quang, Phó bí thư thường trực Đoàn Khoa Quốc tế, Trưởng ban Tình nguyện cho biết: “Tôi rất vinh hạnh được trao trách nhiệm tổ chức phần thi “Nữ sinh Nhân ái”, phần thi này được xây dựng trước hết là về mặt tình nguyện do năm nay được Ban bí thư TW Đoàn chính thức coi là năm “Sinh viên Tình nguyện”, chính vì vậy phần thi được tổ chức với mục đích đó để cho các bạn nữ sinh thanh lịch của chúng ta nói riêng cũng như là cổ vũ cho các bạn sinh viên của Khoa Quốc tế nói chung hiểu được tinh thần tình nguyện và tấm lòng nhân ái.

Chúng tôi cũng hy vọng các bạn nữ sinh thanh lịch sau phần thi này sẽ có thêm nhiều kĩ năng tổ chức và hoạt động nhóm trong cuộc thi và xã hội sau này. Hơn thế nữa, các bạn nữ sinh thanh lịch sẽ đại diện cho hình ảnh tốt đẹp của Khoa Quốc tế với tấm lòng nhân ái, chân thành đối với xã hội mà cụ thể đây là các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Viện tim mạch, BV Bạch Mai”.

nu-sinh-nhan-ai203

nu-sinh-nhan-ai204

Bệnh nhân có mặt càng lúc càng đông

Và giống như mong muốn của đồng chí Phan Quang, phần thi “Nữ sinh Nhân Ái” của chúng ta không chỉ có sự tham dự của top 15 thí sinh, BTC còn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình từ các bạn sinh viên tình nguyện của Khoa Quốc tế. 

Sau thời gian chuẩn bị cho mọi việc được hoàn tất, vào lúc 10h30, các thí sinh của chúng ta được chia thành 3 nhóm nhỏ để phát cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong viện. Trong suốt quá trình ấy, BTC chúng tôi cùng các thí sinh đã tận mắt chứng kiến nhiều hoàn cảnh rất thương tâm khi có một cụ già rất yếu không có người nhà chăm sóc, thậm chí cụ không thể đi lại thuận tiện vẫn tự đứng xếp hàng chờ đến lượt mình nhận cháo.

Cô Bảy, 56 tuổi, sống tại Bắc Ninh có đưa con gái lên đây chữa bệnh xúc động nói rằng: “Bình thường cô muốn đi lấy cháo cho em phải đi rất xa tới nhà ăn hoặc phải đi mua ở ngoài cổng viện nhưng hôm nay nhờ có các cháu mà cô thuận tiện rất nhiều, cô cảm ơn các cháu đã tổ chức được chương trình và chúc các cháu ngày càng nhiệt tình trong việc giúp đỡ các cô các chú và mọi người trong viện như này”. Có lẽ phải chứng kiến hình ảnh rất nhiều người nhà bệnh nhân lặn lội từ quê xa lên chăm người nhà nhưng lại không có chỗ nghỉ ngơi mà họ phải trải manh chiếu nằm ngủ la liệt ngoài hành lang mới cảm thấy xung quanh chúng ta còn rất nhiều mảnh đời bất hạnh và khó khăn. 

nu-sinh-nhan-ai205

nu-sinh-nhan-ai206

Có rất đông bệnh nhân vui mừng và hưởng ứng hoạt động từ thiện của chương trình

Theo dự định các thí sinh của chúng ta sẽ phát 250 suất cháo cho mọi người trong viện nhưng sự ủng hộ nhiệt tình từ bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đã giúp cho con số đó tăng lên thành 300 suất cháo. Cho dù phải hoạt động nhiều hơn, có những thí sinh do một chút sơ suất mà bị bỏng tay nhưng các bạn không hề kêu ca hay than phiền mà rất tập trung tinh thần vào công việc của mình và không quên những nụ cười thân thiện dành cho mọi người đến nhận cháo.

Đến đúng 12h trưa, các thí sinh đã hoàn thành công việc của mình vô cùng thuận lợi với niềm vui hiện rõ trên từng nét mặt của những bệnh nhân và người nhà đến nhận cháo. Hy vọng rằng những bát cháo được các thí sinh của chúng ta mang tới viện dù không phải là sơn hào hải vị, dù không lớn nhưng sẽ giúp mọi người thêm ấm lòng trong tiết xuân mưa phùn lạnh giá. Chính niềm vui nhân lên từ trái tim bệnh nhân đã khơi dậy, tăng thêm nhiệt huyết tuổi trẻ và tấm lòng của các bạn thí sinh, câu nói nổi tiếng của CLB Tình nguyện Khoa Quốc tế dường như dành cho các bạn thí sinh ngày hôm nay chúng ta “Làm tình nguyện là phải có cái tâm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
'Bát cháo từ thiện - Đem sức sống về cho trái tim'