Bản tin 115 ngày 4/6: Những bệnh nhân bị ho, sốt phải được phân luồng, khám tại buồng riêng

Hà Linh(TH)| 04/06/2015 21:16
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Nội: Một phụ nữ vừa tử vong bất thường dưới trời nắng; Suýt mù mắt do bệnh tai mũi họng; Những bệnh nhân bị ho, sốt phải được phân luồng, khám tại buồng riêng...

1. Hàn Quốc: Thêm năm ca nhiễm MERS, hơn 800 trường học đóng cửa

Hàn Quốc ngày 4/6 ghi nhận thêm năm trường hợp nhiễm Hội chứng hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS), nâng tổng số người nhiễm MERS tại nước này lên 35 người. Trong khi đó, hơn 800 trường học tại Hàn Quốc đã tạm đóng cửa do lo ngại các học sinh có thể bị nhiễm MERS.

Bản tin 115 ngày 4/6: Những bệnh nhân bị ho, sốt phải được phân luồng, khám tại buồng riêng

Các em học sinh ở thủ đô Seoul được giáo viên xịt dung dịch khử trùng vào tay.

Theo Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc, hai trong số năm người nhiễm mới virus MERS là nhân viên của hai bệnh viện điều trị cho các bệnh nhân trước khi họ được chẩn đoán nhiễm MERS. Các bệnh nhân nhiễm MERS hiện đều được cách ly và được điều trị tại các bệnh viện chuyên biệt của Hàn Quốc.

2. Hà Nội: Một phụ nữ vừa tử vong bất thường dưới trời nắng

Một người phụ nữ khoảng 60 tuổi, bất ngờ gục xuống bên đường rồi lịm dần, khi xe cứu thương đến thì nạn nhân đã tử vong.

Sự việc xảy ra vào khoảng khoảng 11h45 phút hôm nay (4/6), ở cuối đường Trần Khát Trân, thuộc địa bàn phường Thanh Nhàn (Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Bản tin 115 ngày 4/6: Những bệnh nhân bị ho, sốt phải được phân luồng, khám tại buồng riêng

Rất đông người dân vây quanh nơi phụ nữ tử vong bất thường. Ảnh: Otofun

Theo các nhân chứng tại hiện trường, vào khoảng thời gian trên, người phụ nữ này đi từ trong ngõ ra. Khi đến vỉa hè chỗ bốt điện, nạn nhân ngồi khoảng vài phút thì kêu đau đầu và lịm dần, mọi người kéo đến hô hấp và thông báo cho người thân. Sau ít phút, một chiếc xe cứu thương đến, nhân viên y tế xác định nạn nhân đã tắt thở.

3. Suýt mù mắt do bệnh tai mũi họng

Đó là trường hợp của bà N.T.T.H., 38 tuổi, ở Q.Gò Vấp, TP.HCM. Mắc bệnh đái tháo đường bốn năm nay nên khi bị đau đầu, mờ mắt, bà H. nghĩ đó là biến chứng của bệnh, không đi khám ngay. Chỉ đến khi mắt phải không nhìn thấy gì bà mới đến Bệnh viện Q.Tân Phú khám. Tại đây, các bác sĩ cho bà H. chụp MRI não và phát hiện có u nhầy sàng - bướm phải, gây chèn ép một phần vào đỉnh hốc mắt và dây thần kinh mắt phải, sau đó chuyển bà đến Bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM điều trị.

4. Những bệnh nhân bị ho, sốt phải được phân luồng, khám tại buồng riêng

Đó là nội dung công văn vừa được Cục Quản lý khám Chữa bệnh (Bộ Y tế) chỉ đạo đối với các bệnh viện trên toàn quốc trong việc thực hiện khám, chữa bệnh cho bệnh nhân trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp Trung Đông (MERS- CoV).

Bên cạnh đó, Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng yêu cầu các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh chuẩn bị sẵn sàng khu vực cách ly, buồng bệnh cách ly, cơ số thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư, phương tiện phòng hộ cá nhân, hóa chất khử khuẩn để cấp cứu, điều trị khi có ca bệnh.

Bản tin 115 ngày 4/6: Những bệnh nhân bị ho, sốt phải được phân luồng, khám tại buồng riêng

Những bệnh nhân bị ho, sốt sẽ phải phân luồng, khám buồng riệng  (Ảnh minh họa)

Riêng đối với nhân viên y tế, phải áp dụng các biện pháp phòng ngừa chuẩn và giọt bắn cho nhân viên y tế có tiếp xúc với người bệnh có triệu chứng của viêm đường hô hấp cấp tính trong quá trình khám bệnh, chữa bệnh như: đeo khẩu trang, rửa tay thường quy…

5. Mất mạng vì bơm chất độn mông 'rởm'

Theo Daily Mail, Kelly Mayhew, 34 tuổi ở Suitland, Maryland, Mỹ, từng phẫu thuật thẩm mỹ 5 lần để cải thiện vóc dáng. Thông qua lời giới thiệu của bạn, chiều 31/5, cô và mẹ tới cơ sở của một bác sĩ không có giấy phép để làm phẫu thuật độn mông. Sau khi được tiêm silicon cô có dấu hiệu khó thở. Khi xe cứu thương tới, Kelly Mayhew đã bất tỉnh và qua đời khi tới bệnh viện.

Bác sĩ phẫu thuật Oneal Ron Morris ở Florida bị cáo buộc dùng keo lốp xe và xi măng tiêm để tiệm độn mông cho bệnh nhận. Nạn nhân đã qua đời do suy hô hấp cấp tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 115 ngày 4/6: Những bệnh nhân bị ho, sốt phải được phân luồng, khám tại buồng riêng