Bản tin 115 ngày 3/6: Áp dụng tờ khai y tế đối với hành khách đến từ Hàn Quốc

Hà Linh(TH)| 03/06/2015 19:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hai nông dân tử vong khi làm đồng giữa nắng nóng; Uống nhầm thuốc tăng trưởng thực vật, bé trai suýt chết; Mổ tim cho bé trai 2 tuần tuổi; Thiếu nữ xinh đẹp phải cạo đầu vì bệnh...

1. Áp dụng tờ khai y tế đối với hành khách đến từ Hàn Quốc

Trước sự bùng phát của dịch bệnh MERS-CoV tại Hàn Quốc và đã lây lan sang Trung Quốc, Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh đã in sẵn khoảng 50.000 tờ khai y tế, áp dụng với các hành khách đến từ Hàn Quốc, chuẩn bị sẵn sàng về nhân sự, tăng cường máy đo thân nhiệt và đã có hóa chất khử trùng trên máy bay theo đúng tiêu chuẩn quốc tế.

Bản tin 115 ngày 3/6: Áp dụng tờ khai y tế đối với hành khách đến từ Hàn Quốc

Áp dụng tờ khai y tế tại sân bay Nội Bài. Ảnh: VGP

Phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu Tân Sơn Nhất, Công an cửa khẩu Tân Sơn Nhất, Cảng vụ Hàng không Tân Sơn Nhất, đơn vị quản lý Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và kết nối với các đơn vị tuyến sau như Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh, Y tế hàng không Tân Sơn Nhất... để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

2. Hai nông dân tử vong khi làm đồng giữa nắng nóng

Đang làm việc giữa thời tiết nắng nóng, 2 người nông dân ở Nghi Lộc (Nghệ An) đột nhiên bị ngất xỉu và tử vong sau đó. Thông tin từ trạm y tế xã Nghi Thạch (Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, tại xã này vừa có 2 người tử vong có biểu hiện do nắng nóng là ông Nguyễn Văn Liệu (SN 1964, trú xóm 10) và bà Nguyễn Thị An (SN 1955, trú xóm 9).

Bà Võ Thị Kiều Oanh, y sỹ trạm y tế Nghi Thạch, cho biết cả 2 trường hợp tử vong đều có biểu hiện bị say nắng và tử vong đột ngột.

3. Uống nhầm thuốc tăng trưởng thực vật, bé trai suýt chết

Một bệnh nhân nhi đã thoát chết sau khi được cấp cứu tại bệnh viện do uống nhầm thuốc tăng trưởng thực vật. Theo đó, khi cùng bố lên rẫy, thấy khát nước, bé Hùng mở nắp chai nước trong túi của bố uống mà không biết đây là chai thuốc tăng trưởng thực vật.

Bản tin 115 ngày 3/6: Áp dụng tờ khai y tế đối với hành khách đến từ Hàn Quốc

Các bác sĩ vẫn tiếp tục theo dõi, điều trị cho bệnh nhi này để tránh các di chứng về sau (Ảnh Người đưa tin)

Chỉ vài phút sau khi uống, bé trai 10 tuổi ở Đồng Phú, Bình Phước bỗng nôn ói và co giật. Phát hiện chai thuốc tăng trưởng dùng để xịt cho cây cao su vơi đi, biết con uống nhầm, người bố đưa con đến bệnh viện.

4. Mổ tim cho bé trai 2 tuần tuổi

Một trong hai bé trai sinh đôi ở Châu Phú, An Giang mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp, tiên lượng nặng, vừa được Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM) phẫu thuật tim thành công. 

Sáng 2-6, bác sĩ Nguyễn Đức Tuấn - Trưởng đơn vị phẫu thuật tim mạch, Phó phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM - nhận định, ca phẫu thuật tim cho con chị N.P.N.H., ở An Giang, mới 2 tuần tuổi, nặng 2kg, mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp đã thành công ngoài sự mong đợi của các y, bác sĩ.

5. Thiếu nữ xinh đẹp phải cạo đầu vì bệnh lạ

Cô gái trẻ Rhiannon Walker (15 tuổi) người Úc liên tục nhổ những cọng tóc mọc lệch trên đầu một cách thiếu kiểm soát, mặc dù da đầu sưng tấy.

Bản tin 115 ngày 3/6: Áp dụng tờ khai y tế đối với hành khách đến từ Hàn Quốc

Rhiannon Walker đã phải cắt mái tóc của mình vì hội chứng rối loạn lo âu Trichotillomania

Đây là biểu hiện của chứng rối loạn lo âu Trichotillomania, hội chứng này chiếm 2% dân số thế giới, khi mắc bệnh người bệnh tự bứt tóc của mình một cách thiếu kiểm soát.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 115 ngày 3/6: Áp dụng tờ khai y tế đối với hành khách đến từ Hàn Quốc