Bản tin 115 ngày 16/6: Miền Bắc xuất hiện bốn bệnh nhi viêm não Nhật Bản đầu tiên năm 2015

Hà Linh(TH)| 16/06/2015 23:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bé 2 ngày tuổi tử vong không phải do tiêm văcxin; Cứu sống trẻ bị suy hô hấp tiên lượng tử vong lớn; Hàn Quốc chi thêm 45 triệu USD chống dịch MERS; MERS tấn công châu Âu, 1 người tử vong ở Đức...

1. Miền Bắc xuất hiện bốn bệnh nhi viêm não Nhật Bản đầu tiên năm 2015

Năm 2015, dịch có dấu hiệu đến muộn hơn, trong suốt tháng 5 và giai đoạn đầu tháng 6 không ghi nhận bệnh nhân viêm não Nhật Bản, chỉ xuất hiện bệnh nhi viêm não virus các thể.

Bản tin 115 ngày 16/6: Miền Bắc xuất hiện bốn bệnh nhi viêm não Nhật Bản đầu tiên năm 2015

Ảnh minh họa

Bốn bệnh nhi mắc viêm não Nhật Bản đầu tiên ở miền Bắc mùa hè năm nay. Trong đó, bé nhỏ tuổi nhất mới chưa đầy hai tuổi, bé lớn nhất 13 tuổi. Hiện các bé đang điều trị tại Bệnh viện Nhi T.Ư. Hai bé (một ở Sơn La, một ở Nghệ An) đang trong tình trạng hôn mê, hai bé này đều không rõ về tiền sử tiêm chủng.

2. Bé 2 ngày tuổi tử vong không phải do tiêm văcxin

Sau tiêm văcxin viêm gan B, cháu bé 2 ngày tuổi ở Bến Tre có biểu hiện bất thường và qua đời một ngày sau. Kết luận của Bộ Y tế chiều 16/6, bé bị nhiễm trùng huyết giai đoạn chu sinh, không liên quan đến tiêm chủng. Bé được tiêm văcxin viêm gan B lúc 10h ngày 13/6 tại Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu. Cán bộ tiêm chủng đã thực hiện đúng các quy định về tổ chức tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế. Trẻ được tiêm theo đúng quy trình tiêm chủng, theo dõi 30 phút sau tiêm, tư vấn chăm sóc trong vòng 24 giờ sau tiêm chủng.

3. Cứu sống trẻ bị suy hô hấp tiên lượng tử vong lớn

Ngày 28/5 cháu Phạm Đức Vinh (27 ngày tuổi, ở Hải Dương) được chuyển từ bệnh viện tỉnh Hải Dương lên Bệnh viện Nhi Trung ương trong tình trạng suy hô hấp nặng.

Bản tin 115 ngày 16/6: Miền Bắc xuất hiện bốn bệnh nhi viêm não Nhật Bản đầu tiên năm 2015

Bs Dương thăm khám, kiểm tra tình hình sức khỏe bệnh nhi sau khi dừng ECMO

Sau 1 tuần hỗ trợ ECMO tại khoa Hồi sức Ngoại, tình trạng bệnh nhi cải thiện rõ rệt, tổn thương phổi phục hồi, chức năng trao đổi ôxy của phổi rất tốt, chức năng các cơ quan ổn định. Được biết, đây cũng là lần đầu tiên, các bác sĩ khoa Hồi sức Ngoại, Bệnh viện Nhi Trung ương đã cứu sống một bé sơ sinh bị viêm phổi nặng (ARDS) bằng phương pháp sử dụng màng trao đổi ôxy ngoài cơ thể (ECMO). Trước đó, Bệnh viện đã áp dụng thành công phương pháp ECMO cứu sống gần 20 trẻ suy hô hấp nặng hoặc/và suy tuần hoàn với độ tuổi lớn hơn.

4. Hàn Quốc chi thêm 45 triệu USD chống dịch MERS

Nội các Hàn Quốc vừa chấp nhận việc sử dụng 50 tỉ won, tương đương 45,2 triệu USD, nhằm mua các trang thiết bị và vật liệu cần thiết, cũng như tăng cường số lượng nhân viên y tế để đối phó với dịch MERS, hãng tin Yonhap cho hay.

Số tiền này sẽ được chuyển tới Trung tâm Y tế Quốc gia ở Seoul, nơi hiện đang là khu tập trung đối phó dịch MERS của Hàn Quốc, và cả các bệnh viện đang chữa trị cho các bệnh nhân không mắc MERS, do những cơ sở này đều đã trở nên quá tải sau khi dịch bệnh bùng phát, khiến một vài bệnh viện phải tạm thời đóng cửa.

Thêm vào đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng hứa sẽ hỗ trợ tài chính cho những người bị cách li vì dịch bệnh và không loại trừ khả năng phải tiếp tục chi thêm tiền để đối phó với tình hình trong tương lai.

5. MERS tấn công châu Âu, 1 người tử vong ở Đức

Ngày 16/6, Bộ Y tế bang Hạ Saxony của Đức xác nhận một người đàn ông 65 tuổi ở nước này đã tử vong hôm 6/6 do bị biến chứng sau khi mắc Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) trong chuyến đi tới Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) hồi tháng Hai vừa qua. Các bác sỹ đã bất ngờ trước cái chết của bệnh nhân này vì ông đáp ứng tốt với điều trị và đã gần như khỏi bệnh, thậm chí hồi giữa tháng Năm, bệnh nhân đã được chuyển khỏi khoa lây nhiễm của bệnh viện Osnabruka đến bệnh viện Ostercappeln.

6. Cô gái bị biến dạng khuôn mặt vì phẫu thuật hỏng

Theo Todayza, Taiwanrat Fah Chaiamnuay, cô gái Thái khá nổi trên mạng xã hội khi chia sẻ hình ảnh gương mặt biến dạng nghiêm trọng sau phẫu thuật thẩm mỹ. 

Bản tin 115 ngày 16/6: Miền Bắc xuất hiện bốn bệnh nhi viêm não Nhật Bản đầu tiên năm 2015

Taiwanrat Fah Chaiamnuay trước và sau khi tiêm silicon vào mặt

Taiwanrat đã tiến hành tiêm silicon vào mặt và làm mũi tại một phòng khám không tên tuổi. Sau 7 tiếng, dịch silicon chảy tràn khắp mặt gây hiện tượng phù nề. Cô gái trẻ cũng đối diện hậu quả chiếc mũi bị nhiễm trùng nặng do tay nghề của bác sĩ tại phòng khám không đảm bảo. Taiwanrat quyết định đăng hình ảnh gương mặt biến dạng khó tin của mình lên facebook như một lời khuyến cáo các bạn trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin 115 ngày 16/6: Miền Bắc xuất hiện bốn bệnh nhi viêm não Nhật Bản đầu tiên năm 2015