Bài thuốc người Dao chữa khỏi tê bì chân tay, thoái hóa xương khớp

Kim Yến| 29/11/2016 07:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mỗi độ chuyển mùa, thời tiết thay đổi thất thường thì những người mắc bệnh lý xương khớp lại chịu đau đớn, khổ sở vì bệnh hành hạ.

Thấu hiểu mong muốn của bệnh nhân là muốn tìm phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, lương y Triệu Thị Sệnh không quản vất vả vẫn cần mẫn lên rừng hái thuốc để trị bệnh giúp người.

Đẩy lùi bệnh xương khớp hiệu quả

Tìm đến nhà lương Sệnh vào một ngày đầu đông, lúc bà đang cần mẫn bốc thuốc gửi đến bệnh nhân ở xa. Chúng tôi tranh thủ trò chuyện đôi câu và được nghe bà chia sẻ về cuộc đời làm thuốc mấy chục năm của mình.

Là người dân tộc Dao ở Mường Lát – nơi vốn nổi tiếng với những bài thuốc cổ phương quý hiếm chữa nhiều căn bệnh mạn tính, lương y Sệnh ngay từ nhỏ đã tiếp xúc nhiều với các loại thảo dược, nhận biết được nhiều cây thuốc quý. Niềm đam mê cùng với thiên phú với nghề đã giúp bà nắm giữ và nghiên cứu thành công việc nâng cao chất lượng nhiều bài thuốc quý do cha ông truyền lại. Trong đó phải kể đến bài thuốc quý chữa xương khớp.

Bài thuốc người Dao chữa khỏi tê bì chân tay, thoái hóa xương khớp

Chân dung lương y Triệu Thị Sệnh

Lương y Sệnh lật mở cho chúng tôi xem danh sách dài những bệnh nhân được bà chữa bệnh nay đã khỏi. Trong đó, đặc biệt phải kể đến trường hợp bệnh nhân Lê Quang Thắng (50 tuổi, Phú Thọ) bị viêm xương khớp, các khớp xương sưng tấy không đi lại được, phải nằm một chỗ khiến các cơ có dấu hiệu teo dần.

Nhờ cô con gái lên mạng tìm đọc biết lương y Sệnh điều trị hiệu quả các bệnh xương khớp nên gọi điện đặt mua. Mới đầu chỉ dám nhờ lương y bốc cho vài thang thuốc vì sợ không đỡ bệnh. Bất ngờ là sau hai ngày dùng thuốc của lương y Sệnh, anh Thắng đỡ đau, đi lại được tuy vẫn còn khó khăn. Nhìn thấy bệnh giảm rõ rệt chỉ sau thời gian ngắn như vậy, anh Thắng cùng gia đình tin tưởng gọi điện nhờ lương y Sệnh bốc cho cả liệu trình. Đến nay anh Thắng khỏi bệnh hoàn toàn, lao động trở lại, thỉnh thoảng anh vẫn dẫn bạn bè, người quen lên bốc thuốc khám bệnh chỗ lương y Sệnh.

Hay trường hợp chị Phạm Thị Huê (Quảng Ninh) từng làm nhân viên chế biến tại công ty xuất khẩu hải sản, phải đứng nhiều lại luôn ở trong môi trường lạnh khiến chị mắc bệnh về xương khớp. Ngoài 30 tuổi mà chị đã phải nằm liệt giường, đến đứa con nhỏ 4 tuổi cũng không thể bế được. Chị Huê từng đi khám chữa ở nhiều nơi nhưng đa phần là sử dụng kháng sinh, giảm đau gây tác dụng phụ khiến chị mắc thêm căn bệnh về thận. Có người quen mách cho đến chỗ lương y Sệnh, chồng chị vội vàng bắt xe cầm theo sổ khám bệnh của vợ đến nhờ lương y bốc thuốc. Sau khoảng hơn 2 tháng dùng thuốc, bệnh tình chị đã đỡ hơn nhiều, dùng thêm 2 tháng nữa, bệnh của chị đã khỏi hoàn toàn. Đến nay sau hơn 1 năm vẫn không thấy phát lại.

Còn nhiều trường hợp bệnh nhân khác như anh Hoàng Văn Thành (Thanh Hóa), Phạm Thu Lan (Hà Nội), Trần Thị Bích (Hải Phòng),… đều mắc bệnh lâu năm đi chữa nhiều nơi, tốn nhiều tiền của không khỏi nhưng khi đến với lương y Sệnh thì bệnh tình đã được đẩy lùi.

Người gieo hạnh phúc cho các cặp vợ chồng vô sinh

Ngoài bệnh lý về xương khớp, lương y Sệnh còn điều trị hiệu quả tận gốc những bệnh như trĩ, dạ dày, da liễu, sỏi thận, viêm xoang,… và đặc biệt là căn bệnh vô sinh hiếm muộn. Chẳng thế mà hầu hết mọi người vùng này đều quen thuộc với cái tên lương y Sệnh chữa vô sinh.

Mấy chục năm làm nghề, bà không nhớ đã giúp được cho bao nhiêu cặp vợ chồng có được hạnh phúc trọn vẹn khi sinh được những thiên thần bé nhỏ. Trong đó có không ít cặp vợ chồng lấy nhau cả chục năm trời hay những cặp vợ chồng tưởng chừng như tan vỡ vì căn bệnh hiếm muộn.

Như trường hợp vợ chồng anh Phan Văn San (số điện thoại: 0376281847) cưới nhau một thời gian mà chưa có con. Anh chị cũng chạy chữa Tây y ở nhiều nơi nhưng cũng không có kết quả. Nghe bà con mách về bài thuốc của lương y Sệnh, anh chị cũng tìm đến và uống thuốc của lương y. Uống hết hai đợt cắt thuốc gần nửa tháng thì chị nhà có bầu. Giờ đây, anh chị đang sống hạnh phúc cùng cậu con trai kháu khỉnh.

Bài thuốc người Dao chữa khỏi tê bì chân tay, thoái hóa xương khớp

Bệnh nhân đã từng chữa vô sinh thành công của lương y Sệnh

Hay trường hợp vợ chồng anh Hà Văn Cường (số điện thoại: 01646295465)  Anh chị về chung một nhà đã được 4-5 năm nhưng vẫn chưa có con. Trong khoảng thời gian này, anh chị cũng đi thăm khám và chạy chữa nhiều nơi nhưng cũng chưa có kết quả. Nhờ người quen mách, anh chị đến thăm khám ở chỗ lương y Sệnh. Bà hỏi han tình trạng bệnh, sinh hoạt của hai vợ chồng rồi bốc thuốc dặn dò anh chị. Sau gần hai tháng, uống hết 50 thang thuốc, kiêng đồ chua, tanh, lạnh như bò trâu, dê, cá chép,… anh chị đã có tin vui.

Vị lương y hết lòng vì bệnh nhân

Chia sẻ về những bài thuốc của mình, lương y Sệnh cho biết, thuốc được điều chế 100% là các loại thảo dược thiên nhiên hái từ trên rừng do tận tay lương y Sệnh sao chế theo phương pháp bí truyền để giữ được dược tính tốt nhất.

Bệnh nhân đến với bà đều được bà tận tình thăm khám bốc thuốc và đưa ra những lời khuyên hợp lý. Như đối với bệnh nhân vô sinh bà luôn khuyên phải giữ tâm lý thoải mái, tránh căng thẳng. Còn bệnh nhân xương khớp ngoài uống thuốc thì cần có chế độ tập luyện nhẹ nhàng giúp cơ thể dẻo dai hơn.

Bên cạnh đó, bà còn hết lòng tạo điều kiện cho những bệnh nhân ở xa không có điều kiện đến lấy thuốc bằng cách gửi thuốc qua đường bưu điện, nhà xe. Cho chúng tôi xem tập danh sách bệnh nhân khắp mọi miền từ Hà Giang, Yên Bái cho tới Vũng Tàu, Cần Thơ, dường như nơi đâu cũng có mặt bệnh nhân của bà.

Mỗi thang thuốc bà điều chế với cả tấm lòng được bán với giá rất phù hợp để người bệnh có thể mua. “Tôi làm nghề thuốc quan trọng là cái tâm muốn giúp mọi người hết được bệnh tật và  cũng là một cách để gìn giữ những phương thuốc quý của cha ông, của dân tộc mình”, lương y Sệnh chia sẻ.

Chính vì luôn hết lòng vì người bệnh mà vị lương y này luôn được bệnh nhân nhớ đến. Có những người bà chữa bệnh cho từ chục năm trước đến nay vẫn nhớ đến bà, thỉnh thoảng gọi điện hỏi thăm sức khỏe, gửi tặng những món quà nhỏ là đặc sản vùng miền  như một lời cảm ơn ân đức của bà.

Bài thuốc người Dao chữa khỏi tê bì chân tay, thoái hóa xương khớp

 Vị thuốc quý của lương y Sệnh

Lương y Sệnh cũng giãi bày: “Người làm thuốc như chúng tôi chẳng mong gì hơn là thấy bệnh nhân được khỏi bệnh, hạnh phúc của người bệnh cũng chính là niềm vui của người thầy thuốc. Tuổi tôi cũng đã cao nhưng còn sức khỏe ngày nào tôi sẽ vẫn còn cống hiến hết mình cho việc khám bệnh cứu người”.

Bệnh nhân có nhu cầu tư vấn và khám chữa bệnh có thể liên hệ trực tiếp với lương y Sệnh theo địa chỉ: Bản Hạ Sơn, xã Pù Nh, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa hoặc số điện thoại: 0961481420.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài thuốc người Dao chữa khỏi tê bì chân tay, thoái hóa xương khớp