Bài thuốc chữa tiểu đường, xương khớp độc đáo của người dân tộc Dao

Trà My| 05/01/2017 07:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhờ bài thuốc nam có tác dụng ổn định đường huyết, lương y Phan Thị Náy đã giúp bệnh nhân có thể yên tâm khi chọn được phương pháp điều trị bệnh tiểu đường an toàn, hiệu quả, tiết kiệm.

Ổn định đường huyết nhờ thảo dược lành tính

10h sáng những chiếc ô tô, xe máy đã nối đuôi nhau đậu trước cổng lương y Phan Thị Náy (bản Hạ Sơn, Pù Nhi, Mường Lát, Thanh Hóa). Trong  sân có khoảng gần 30 người xếp hàng chờ bà bốc thuốc. Qua tìm hiểu, họ đều là bệnh nhân bị tiểu đường đến từ các tỉnh trong cả nước như Ninh Bình, Sơn La, Đà Nẵng, Quãng Ngãi,…đông nhất vẫn là bệnh nhân đến từ Hà Nội.

Gặp lương y Phan Thị Náy chúng tôi có dịp được nghe lương y tư vấn và chia sẻ về quãng thời gian gắn bó với bệnh tiểu đường. Nhiều câu chuyện khó quên của bệnh nhân tiểu đường khắp trong Nam, ngoài Bắc từng đến đây chữa trị cũng được lương y tiết lộ.

Bài thuốc chữa tiểu đường, xương khớp độc đáo của người dân tộc Dao

Khi biết chúng tôi đến để tìm hiểu về bệnh tiểu đường, chị nhiệt tình cho biết: “Sau nhiều năm bốc thuốc chữa bệnh cứu người, căn bệnh mà chị quan tâm nhất chính là tiểu đường. Bởi đây là căn bệnh nan y rất khó chữa trị dứt điểm và ngày càng có xu hướng gia tăng ở nước ta. Hiện nay, số lượng người mắc phải căn bệnh này không hề nhỏ nhưng lại khó phát hiện ở giai đoạn đầu. Nếu để lâu ngày không có phương pháp điều trị hợp lý, nó sẽ biến chứng theo chiều hướng rất nguy hiểm. Đây là bài thuốc được tôi nghiên cứu ra dựa trên những bài thuốc gia truyền trị chứng tiêu khát của gia đình”.

Bệnh nhân trên khắp mọi miền tổ quốc

Sắp xếp lại chồng sổ sách đã hoen màu ghi thông tin hàng trăm bệnh nhân trong nhiều năm qua, lương y Náy kể cho chúng tôi nghe câu chuyện của bệnh nhân Trần Anh Việt (70 tuổi, Nghệ An). Trong một tháng ông Việt sút gần 4kg, mắt có dấu hiệu mờ nhìn không rõ mọi vật, ông còn thường xuyên bị đau đầu, hay khát nước và thường xuyên đi tiểu cả ngày lẫn đêm khiến sức khỏe sa sút trầm trọng, đi khám ông Việt được chuẩn đoán bị tiểu đường tuyp 2, phải tới bệnh viên tiêm insulin theo định kì để duy trì sự sống. Do hoàn cảnh khó khăn, gia đình ông không thể kéo dài cách điều trị theo hướng tây y nên tình trạng của ông ngày càng xấu, chỉ nằm nhà chờ tiểu đường cắn mòn đến chết. Từ một người quen đã chữa khỏi bệnh tiểu đường nhờ thuốc của lương y Náy, gia đình ông Việt đã nhờ chị Náy gửi cho 3 tháng thuốc, sau sáu tháng dùng thuốc, sức khỏe của ông hồi phục nhanh chóng, đi khám bác sĩ cho biết lượng đường trong máu đã trở về mức ổn định.

Gặp ông Bùi Minh Hải, 66 tuổi, Hải Dương, ông bị tiểu đường hành hạ nhiều năm. Lượng đường trong máu của ông lên đến 22.6 mmol/l, người mệt mỏi, giảm cân, hay khát nước, việc đi lại rất khó khăn. Để chống chọi với căn bệnh này, mỗi ngày ông phải dùng thuốc tây vào buổi sáng và tối.

Tuy nhiên, việc chữa trị bằng thuốc tây chỉ giúp ông kìm hãm lượng đường chớ bệnh tình không hề thuyên giảm. Nghe danh  lương y Náy, ông Hải tìm đến và được thầy tận tình cứu chữa, bốc cho 10 thang thuốc nam dùng thử. “Chỉ sau 10 ngày sử dụng thuốc của lương y Náy, lượng đường trong máu của tôi đã giảm xuống chỉ còn 11.6 mmol/l”, ông Hải nói.

Tương tự, trường hợp  chị Nguyễn Thị Hảo (ĐT: 0977920635, Hà Tĩnh) bị bệnh tiểu đường nặng với lượng đường trong máu lên đến 20.8 mmol/l. Bà bị sụt từ 56 kg xuống chỉ còn 45 kg, đi lại không vững, mất ngủ, tim đập mạnh và tức ngực thường xuyên.

Nhưng chỉ sau khi dùng 12 thang thuốc nam chữa bệnh tiểu đường, uống trong 4 tuần của lương y Náy, lượng đường đã giảm xuống chỉ còn 10 mmol/l. Hiện sức khỏe bà Hảo đã hồi phục, các công việc hàng ngày bà hoàn toàn thực hiện được.

Theo lương y Náy, không phải người bệnh nào cũng giống nhau nên phải có sự linh hoạt trong cách sử dụng các thành phần và liều lượng của bài thuốc. Người nào bệnh nặng hơn, tôi kết hợp nhiều thuốc lại với nhau và hướng dẫn liều lượng cũng như số lần uống cho phù hợp. Người bệnh bình thường chỉ cần uống khoảng 10 thang là sẽ thấy kết quả rõ rệt. Những người bị nặng hơn, mắc bệnh lâu ngày hơn thì thời gian công hiệu tất nhiên cũng sẽ dài hơn.

Điều đặc biệt là trong quá trình điều trị, bài thuốc này không hề cho thấy tác dụng phụ nào. Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng bổ cho lục phủ ngũ tạng, giúp bệnh nhân tăng cường sức khỏe. Việc sử dụng thuốc nếu đảm bảo tính đều đặn, thời gian khỏi bệnh sẽ nhanh hơn. Ngoài ra, chế độ ăn uống của người bệnh cũng góp phần không nhỏ đến hiệu quả của việc chữa trị. Người bệnh tiểu đường cần đặc biệt kiêng ăn thực phẩm ngọt, hạn chế ăn cơm và thay bằng các loại rau. Có như vậy lượng đường trong người mới giảm dần và tiến tới ổn định được. Sẽ tốt hơn nếu người bệnh duy trì được việc luyện tập thể dục điều độ”.

Điều trị bệnh gan, xương khớp

Không chỉ thành công trong điều trị bệnh tiểu đường, lương y Phan Thị Náy còn được biết tới với bài thuốc quý trị bệnh gan, xương khớp. Trường hợp bệnh nhân Lê Văn Hoà (Thái Nguyên)  mắc bệnh gan đã 10 năm nay. Lúc đầu anh thấy người một yếu và mệt mỏi nhưng anh cứ cho qua rồi đến lúc thấy bụng trướng lên như trống lúc đấy mới về Hà Nội khám và bác sĩ kết luận chị bị viêm gan C chuyển sang giai đoạn 3.

Sau thời gian điều trị tây y dài, anh tìm đến nhà lương y Náy để chữa trị. Khi tới nhà lương y Náy anh Hoà đã rất yếu, xơ gan cổ trướng, bụng có dịch. Sau 1 tháng kiên trì dùng thuốc của lương y, anh Hoà đã thấy khỏe hơn, ăn được, ngủ được,  đi xét nghiệm thì bụng không còn dịch. Để đảm bảo sức khỏe và để dứt hẳn căn nguyên của bệnh anh Hoà đã quyết định kiên trì theo thuốc 1 năm. Sau một năm kiên trì anh Hoà đã hoàn toàn khỏe mạnh, chức năng gan phục hồi tốt. Đến nay sau nhiều năm chữa trị  theo phương pháp của lương y Phan Thị Náy, anh Hoà  vẫn hoàn toàn khỏe mạnh.

Hay trường hợp của anh Trần Văn Cường (ĐT: 01674656626) là giáo viên, anh lên Thanh Hóa dạy học và bị thoái hóa khớp. Là người có kiến thức, anh Cường đi khám tây y, chụp chiếu và dùng thuốc theo đơn bác sĩ. Nhưng uống hết thuốc, đỡ được khoảng 1 tháng, những lúc trở trời anh lại đau không đi được. Chỉ tới khi người dân mách anh tới lương y Phan Thị Náy. Một liệu trình uống 30 tháng, tốn 3 triệu đồng, đã 3 năm nay, anh Cường chưa biết chứng đau là gì.

Chữa bệnh vô sinh bằng bài thuốc quý

Bài thuốc chữa tiểu đường, xương khớp độc đáo của người dân tộc Dao

Không chỉ được biết đến về bài thuốc quý chữa bệnh mạn tính, Lương y Phan Thị Náy còn nổi tiếng chữa vô sinh. Một trong những bệnh nhân đó phải kể tới chị Trần Thị Hương  (Phú Thọ) đã có được may mắn khi sử dụng bài thuốc của chị. Hai vợ chồng chị lấy nhau được 1 năm nhưng không có con. Thăm khám được xác định nguyên nhân là do chồng bị yếu tinh trùng và vợ bị lạnh cơ thể nên khả năng đậu thai kém. Dù đã chạy chữa nhiều nơi nhưng không khả quan. Sau 6 tháng hai vợ chồng uống thuốc chữa vô sinh hiếm muộn do lương y Náy bốc thuốc, thì anh chị đã có một bé gái xinh xắn và sau quãng thời gian đó, vợ chồng không phải tiếp tục uống thuốc mà vẫn có thêm một bé gái nữa dễ dàng. Chị Hương chia sẻ: “Vì sau khi uống thuốc và có con, người đã thông buồng trứng nên dễ dàng sinh đẻ hơn trước”.

Hay trường hợp anh Nguyễn Tiến Dũng - Bắc Kạn đã lấy nhau được 5 năm nhưng không có con, vì vợ anh Dũng  kinh nguyệt không đều. Chữa trị nhiều nơi nhưng không có kết quả. Tuy nhiên, sau 2 tháng kiên trì uống thuốc theo sự chỉ dẫn, vợ anh Dũng  mang thai và đến nay có một cháu trai kháu khỉnh, khỏe mạnh.

Thông tin vui lòng liên hệ:

Lương y Phan Thị Náy

ĐT:  01258433707

Địa chỉ: Bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bài thuốc chữa tiểu đường, xương khớp độc đáo của người dân tộc Dao