Bác sỹ bị tố cắt nhầm niệu quản của bệnh nhân

Thanh Phương| 01/08/2016 22:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình mổ đẻ, kíp bác sỹ Bệnh viện đa khoa Nông Cống đề nghị cắt bỏ tử cung của sản phụ nếu không sẽ nguy hiểm tới tính mạng. Tuy nhiên khi thực hiện thao tác các bác sỹ “tận tình” cắt luôn cả niệu quản khiến bệnh nhân thập tử nhất sinh.

 Bác sỹ bị tố cắt nhầm niệu quản của bệnh nhân

Sức khỏe chị Oanh bị ảnh hưởng sau khi bị cắt nhầm niệu quản

Theo phản ánh của anh Trần Văn Hiền, trú tại thôn Cự Phú, xã Công Liêm, huyện Nông Cống, ngày 23/06/2016, anh đưa vợ là chị Nguyễn Thị Oanh (SN 1976), đến Bệnh viện Đa khoa Nông Cống để sinh. Chiều cùng ngày chị Oanh lên bàn nằm chờ sinh, cho đến khoảng 23h đêm các bác sỹ thông báo sản phụ buộc phải mổ đẻ, anh Hiền đồng ý.

Tuy nhiên, trong quá trình mổ máu ra nhiều, để cầm máu các bác sỹ thông báo buộc phải cắt bỏ tử cung của chị Oanh nếu không sẽ tử vong. Anh Hiền chấp thuận và ký vào đơn cho các bác sỹ cắt bỏ tử cung. Sau phẫu thuật chị Oanh có dấu hiệu tê liệt hoàn toàn về tiết niệu và dẫn tới ứ niệu phù nề khắp cơ thể.

 Bác sỹ bị tố cắt nhầm niệu quản của bệnh nhân

Giám đốc BVĐK huyện Nông Cống Lê Nguyên Khanh xác nhận sự việc

Thấy có biểu hiện bất thường, ngày 24/06/2016, gia đình vội đưa chị Oanh đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Tại đây, các bác sỹ thông báo chị Oanh đã bị bệnh viện tuyến dưới cắt đứt toàn phần niệu quản.

Trao đổi với PV, Giám đốc BVĐK huyện Nông Cống Lê Nguyên Khanh cho hay: “Việc bác sỹ cắt nhầm niệu quản như anh Hiền phản ánh đúng là đã xảy ra ở Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống. Hôm đó ca trực gồm có bác sỹ Lê Xuân Đê là trực chỉ đạo, còn bác sỹ Tào Thị Tĩnh và bác sỹ Ngô Công Nghiêm là người trực tiếp mổ cho chị Oanh. Sự việc trên chỉ là trường hợp hi hữu không may xảy ra. Sau khi phát hiện việc cắt nhầm niệu quản, chúng tôi đã chủ động giới thiệu chị Oanh đi điều trị ở tuyến trên".

Xác nhận sự việc trên vào chiều 1/8, lãnh đạo  Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã nhận được thông tin và đang kiểm tra, xác minh làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sỹ bị tố cắt nhầm niệu quản của bệnh nhân