Bác sĩ Việt Nam giúp bệnh viện Philippines phẫu thuật bằng robot

Chí Tâm| 26/10/2019 21:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 26/10, TS.BS Trần Vĩnh Hưng - Giám đốc Bệnh viện Bình Dân TP.HCM cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa hỗ trợ Bệnh viện Philippine General Hospital (Philippines) thực hiện thành công phẫu thuật robot cắt dạ dày điều trị cho 2 bệnh nhân béo phì.

Cụ thể, trong ngày 24/10, nhận lời mời của bệnh viện Philippine General Hospital, đoàn bác sĩ Bệnh viện Bình Dân do bác sĩ Nguyễn Phú Hữu dẫn đầu đã đến Philippines thực hiện phẫu thuật cắt dạ dày bằng robot phẫu thuật cho 2 bệnh nhân đầu tiên tại đây. Đó là 2 bệnh nhân đầu tiên được phẫu thuật bằng robot tại bệnh viện này với thể trạng béo phì, cân nặng hơn 130kg.

Robot phẫu thuật đã giúp các bác sĩ bóc tách dạ dày hiệu quả, ít mất máu, hồi phục nhanh. Ngoài ra, các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân tiếp tục hướng dẫn các bác sĩ Philippines về phẫu thuật robot đường tiêu hóa.

Bác sĩ Việt Nam giúp bệnh viện Philippines phẫu thuật bằng robot

Các bác sĩ Philippines đang theo dõi phẫu thuật robot trên người bệnh cân nặng 130kg.

Theo TS Trần Vĩnh Hưng, Bệnh viện Bình Dân là nơi đầu tiên triển khai phẫu thuật robot cho người lớn tại Việt Nam với trên 800 người bệnh được mổ thành công, Bệnh viện Bình Dân luôn nhận được sự đánh giá cao của các đồng nghiệp trong nước và quốc tế. Bệnh viện Philippine General Hospital (là một trong những bệnh viện đa khoa lớn nhất của Philippines với 1.500 giường đặt tại Thủ đô Manila) đã cử người qua Bệnh viện Bình Dân để "học nghề".

Trước đó, tại Hội nghị quốc tế chuyên đề phẫu thuật nội soi sau phúc mạc điều trị các bệnh lý tiết niệu tại Ấn Độ trong tháng 9/2019, đoàn bác sĩ Việt Nam thuộc Bệnh viện Bình Dân cũng đã tạo dấu ấn khi mổ thị phạm thành công bốn trường hợp bệnh lý tiết niệu bằng những kỹ thuật khó và kỹ thuật mới, bao gồm cắt một phần thận chứa bướu để điều trị bướu ác tại thận, tạo hình khúc nối bể thận niệu quản, bướu sau phúc mạc kết hợp nang thận to cực trên, lấy sỏi san hô trong thận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ Việt Nam giúp bệnh viện Philippines phẫu thuật bằng robot