Bác sĩ đi bộ hưởng ứng hành trình "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác"

Đức Duy| 19/05/2019 16:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 19/5, Hội thầy thuốc trẻ tổ chức lễ phát động hành trình "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2019” và cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe” tại Vườn hoa Lý Tự Trọng, (Ba Đình, Hà Nội).

Tới tham dự chương trình có ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam; ông Nguyễn Phước Lộc, Phó trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế; ông Kidong Park; Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam và các lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, cùng 2500 y bác sĩ, đoàn viên thanh niên và hàng ngàn người dân tham gia khám bệnh, sàng lọc.

Bác sĩ đi bộ hưởng ứng hành trình

Ông Trần Văn Thuần, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Văn Thuần, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho biết, đây là năm thứ 10 Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức hoạt động khám chữa bệnh đồng loạt trên cả nước, năm nay Hành trình với chủ đề “Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì một Việt Nam khỏe mạnh”.

Với các hoạt động như khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho nhân dân, ưu tiên vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn trong cả nước; tư vấn chăm sóc sức khỏe sinh sản - kế hoạch hóa gia đình, mổ mắt miễn phí cho người cao tuổi, phẫu thuật dị tật bẩm sinh cho trẻ em; khám sàng lọc bệnh mạn tính.

Ông Trần Văn Thuần đưa chỉ tiêu dự kiến của hành trình năm nay với 20.000 thầy thuốc trẻ tham gia khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 300.000 người. Mổ mắt miễn phí cho 1.000 người cao tuổi, tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 5.000 giáo viên của 700 trường mầm non, tiểu học trong toàn quốc. Đồng thời vận động hội viên, thanh niên hiến máu tình nguyện, tiếp nhận được 20.000 đơn vị máu.

Có mặt tại buổi lễ, ông Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định đây là hoạt động có ý nghĩa sâu sắc đối với cộng động xã hội, thể hiện quyết tâm của ngành Y tế trong phòng chống tác hại của phòng chống, phát hiện sớm các bệnh không lây nhiễm, ngăn chặm tác hại của rượu bia, đặc biệt khi kỳ họp Quốc hội sắp tới sẽ xem xét về dự thảo Bộ luật này.

Cũng nhân dịp này, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Y tế, Văn phòng tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam (WHO) cũng phát động cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe – Walk for your health”, chương trình này nằm trong chuỗi hoạt động “Walk your talk” do Tổ chức Y tế thế giới phát động trên toàn cầu.

Chương trình được tổ chức trong vòng 100 ngày và dự kiến bắt đầu từ ngày 28/6/2019 đến hết ngày 5/10/2019. Đây là sáng kiến đã được đưa ra tại trụ sở của WHO tại Geneva. Sáng kiến này nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh tại nơi làm việc và phản ánh cam kết của nhân viên y tế, thúc đẩy chiến lược toàn diện cho một nơi làm việc lành mạnh và giải quyết các vấn đề sức khỏe, bao gồm hoạt động thể chất, sức khỏe và an toàn và dinh dưỡng nghề nghiệp.

Bác sĩ đi bộ hưởng ứng hành trình

Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam thay mặt BTC đã trao 10 suất quà, tổng trị giá 100 triệu đồng cho 10 bệnh nhân Ung thư có hoàn cảnh khó khăn.

Được biết, tại lễ phát động, các đại biểu sẽ tham gia đi bộ 4 km quanh khu vực đường Thanh Niên (Hà Nội) dự kiến riêng trong ngày 19/5, hơn 100.000 người dân sẽ được khám bệnh, sàng lọc và cấp phát thuốc miễn phí và hơn 50.000 người, chủ yếu là cán bộ ngành Y tế và thanh niên sẽ đi bộ 10.000 bước chân hưởng ứng chương trình “Đi bộ vì sức khỏe” , vì một Việt Nam khỏe mạnh.

Với 02 hoạt động chính này, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và Văn phòng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam sẽ nhận 02 kỷ lục Việt Nam - “Chương trình có số người được khám bệnh, sàng lọc bệnh mạn tính nhiều nhất trong 01 ngày” và “Chương trình đi bộ có số người tham gia nhiều nhất trong 01 ngày”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ đi bộ hưởng ứng hành trình "Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác"