Bác sĩ chẩn đoán nhầm khiến thai phụ suýt mất con

Thảo Nguyên| 05/01/2018 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thai phụ M. ra máu âm đạo nên đi thăm khám tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang và được chỉ định phá bỏ sau khi nghe không thấy tim thai. Tuy nhiên tại một bệnh viện khác, chị bất ngờ khi con mình vẫn đang phát triển bình thường.

Mới đây, theo phản ánh của chị Nguyễn Thị Thanh M. (SN 1991, ở Long Biên, Hà Nội), vào khoảng 2h sáng ngày 3/1, gia đình đưa chị M. vào Bệnh viện Đa khoa Đức Giang (Long Biên, Hà Nội) cấp cứu trong tình trạng chị đang mang thai nhưng bị ra máu.

Vào viện, chị M. được chuyển luôn lên khoa sản và được bác sĩ T. thăm khám. Sau khi siêu âm đường bụng, bác sĩ nói mới thấy túi ối chưa thấy thai nên yêu cầu bệnh nhân nhập viện và chỉ định xét nghiệm máu.

Theo chị M., đến 7h sáng cùng ngày, một bác sĩ khác vào thông báo kết quả máu của chị có lượng beta HCG cao vượt mức, có khả năng thai lưu, không phát triển. Thông báo này khiến chị lo lắng, hoang mang nhưng vẫn tiếp tục nằm lại viện với hy vọng cứu được thai nhi trong bụng.

Bác sĩ chẩn đoán nhầm khiến thai phụ suýt mất con

Giấy ra viện chẩn đoán chị M. bị thai lưu 7 tuần ở BVĐK Đức Giang và kết quả siêu âm bình thường sau khi khám lại tại BV Phụ sản HN

Sáng 4/1, bác sĩ T. quay lại phòng bệnh để thăm khám buổi sáng và thông báo M. sẽ được đi làm thủ thuật hút thai. Vì theo kết quả xét nghiệm, thai chắc chắn đã chết lưu, không có tim thai, không có chiều dài đầu mông.

Người thân chị M. không tin nổi sự thật và quyết định gặp bác sĩ xin chuyển viện thì được bác sĩ T. cho biết: "Chắc chắn rồi, không cần chuyển viện đâu, chỉ tốn tiền chứ không làm gì được. Sang Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chuyên môn cũng vậy và không cho giấy chuyển viện”, chị M. kể lại.

Tuy nhiên, cuối cùng vợ chồng chị M. vẫn quyết tâm tự chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Tại đây kết quả siêu âm là "có âm vang tim thai, không thấy gì bất thường, thai 6 tuần 4 ngày theo siêu âm".

Cũng theo chị M., bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cho rằng nhiều khả năng bị động thai. Sau đó chị được kê đơn thuốc và cho về nhà nghỉ ngơi.

Liên quan đến sự việc trên, sáng 5/1, ông Nguyễn Văn Thường - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đức Giang xác nhận có sự việc trên và bệnh viện đang họp yêu cầu các bác sĩ liên quan viết tường trình.

"Qua sơ bộ chúng tôi cũng nắm được 80% sự việc, nhưng theo quy trình thì những người liên quan phải viết tường trình sự việc sau đó bệnh viện sẽ họp để xem xét toàn bộ quy trình. Bệnh viện cũng cần nghe thông tin 2 chiều, dự kiến giữa tuần sau là có kết luận cuối cùng. Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu xử lý đến đó", ông Thường cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ chẩn đoán nhầm khiến thai phụ suýt mất con