Bác sĩ Bệnh viện Mắt bị "tố" gác chân lên ghế đối thoại người nhà bệnh nhân

Thảo Nguyên| 12/09/2017 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip dài hơn 7 phút ghi lại hình ảnh nữ bác sĩ được cho là người của Bệnh viện Mắt Trung ương ngồi gác chân lên ghế "đôi co" với người nhà bệnh nhân.

Theo đoạn clip, bệnh nhi ở tỉnh Quảng Ninh đến BV Mắt Trung ương để thực hiện khám mắt. Tuy nhiên, quy trình khám chữa bệnh qua loa, không áp dụng thiết bị máy móc để kiểm tra mắt cho cháu bé. Khi khám, bác sĩ chỉ vạch mắt cháu ra xem qua và đưa ra kết luận bị cận thị nặng.

Khi bố bệnh nhi quay lại đối chất với bác sĩ đòi khám lại, bác sĩ này đã giải thích về quy trình khám cho bệnh nhân, tuy nhiên trong khi nói chuyện với bệnh nhân bác sĩ này lại để chân lên ghế ngồi.

Bác sĩ Bệnh viện Mắt bị

Hình ảnh bác sĩ gác chân lên ghế nói chuyện với bệnh nhân. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với PV về sự việc, ông Nguyễn Xuân Hiệp - Giám đốc BV Mắt Trung ương cho biết, BV đã chỉ đạo thành lập Tổ công tác bao gồm Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Trưởng Khoa Mắt trẻ em, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ kiêm Phó ban “Đổi mới phong cách và tinh thần thái độ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của BV để làm rõ sự việc, nghiêm túc kiểm điểm và xử lý kịp thời (nếu có sai phạm).

Theo đó, tổ công tác đã xác minh sự việc xảy ra vào sáng 21/7. Người bị phản ánh trong clip là nữ TS.BS Nguyễn Thị Minh, hiện đang công tác tại khoa Mắt trẻ em - BV Mắt Trung ương. Tổ công tác đã yêu cầu bác sĩ Minh viết tường trình và ngay trong ngày 11/9 kiểm điểm sự việc.

Ông Hiệp cho hay, Tổ công tác đánh giá bác sĩ Minh có tư thế đối thoại với người nhà bệnh nhân chưa đúng với quy định của Bộ Y tế và BV. Điều này gây phản cảm cho người bệnh, ảnh hưởng đến hình ảnh của nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bệnh. BV đã yêu cầu bác sĩ Minh tạm dừng làm công tác chuyên môn, tiếp tục làm rõ sự việc.

“Trước sự việc trên, BV xin được tiếp thu ý kiến phản ánh của người bệnh, nghiêm túc rút kinh nghiệm và chân thành xin lỗi người bệnh cũng như người nhà”, ông Hiệp nói.

Ông Hiệp cho biết, sau khi có kết quả báo cáo từ Tổ công tác, BV sẽ nghiêm túc xử lý bác sĩ Minh tùy theo mức độ sai phạm.

Trước đó, ngay khi nhận được phản ánh của người nhà bệnh nhân kèm theo thông tin clip cán bộ BV Mắt Trung ương có tư thế khám bệnh chưa đúng quy định, PGS. TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã chỉ đạo trực tiếp qua đường dây nóng của BV này và yêu cầu giải trình. PGS Lương Ngọc Khuê cũng đề nghị BV nghiêm túc rút kinh nghiệm và có tinh thần cầu thị tiếp thu phản ánh của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

 

VIDEO

 

Clip bác sĩ gác chân trả lời người nhà bệnh nhân

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ Bệnh viện Mắt bị "tố" gác chân lên ghế đối thoại người nhà bệnh nhân