Bác sĩ Anh cảnh báo máy thở Trung Quốc nguy hiểm với bệnh nhân Covid-19

Chí Tâm| 01/05/2020 15:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhóm bác sĩ Anh cảnh báo 250 máy thở mua từ Trung Quốc có nguy cơ gây ra tổn hại đáng kể cho bệnh nhân, nếu chúng được sử dụng trong bệnh viện.

Trong bức thư gửi Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock mới đây, các bác sĩ tại hạt West Midlands ở miền trung Anh cảnh báo lô hàng 250 máy thở mua từ Trung Quốc được chế tạo không đúng tiêu chuẩn và có thể gây nguy hiểm nếu dùng để điều trị bệnh nhân Covid-19.

Lô máy thở hiệu Shangrila 510 do hãng Beijing Aeonmed của Trung Quốc sản xuất, được chuyển đến Anh vào đầu tháng 4/2020. Được biết, đây là loại máy thở giá rẻ, dao động trong khoảng từ 1.500-3.000 USD/chiếc. 

Bác sĩ Anh cảnh báo máy thở Trung Quốc nguy hiểm với bệnh nhân Covid-19

Lô máy thở từ Trung Quốc được vận chuyển tới Anh hôm 4/4. Ảnh: PA

Các bệnh viện phát hiện ra các máy thở nhập từ Trung Quốc hoạt động không tốt dù nhân viên kỹ thuật mất vài ngày để tìm hiểu.

Các bác sĩ cũng cho hay, những thiết bị này có vấn đề trong việc bơm oxy, khó vệ sinh, thiết kế lạ và có hướng dẫn sử dụng gây khó hiểu. Bên cạnh đó, các bác sĩ nói lô thiết bị này được chế tạo để dùng trên xe cứu thương chứ không phải trong bệnh viện.

“Chúng tôi tin rằng nếu được đưa vào sử dụng, chúng sẽ gây hại đáng kể tới bệnh nhân, bao gồm cả kịch bản tử vong. Chúng tôi mong chờ các thiết bị này sẽ bị thu hồi và thay thế bằng những máy thở tốt hơn để có thể chăm sóc cho các bệnh nhân của chúng tôi”, đài NBC News dẫn thư của các bác sĩ cho biết.

Không chỉ Anh mới gặp phải vấn đề khi đặt mua thiết bị y tế do các công ty Trung Quốc sản xuất. Vào cuối tháng 3, Hà Lan buộc phải thu hồi 600.000 khẩu trang từ Trung Quốc sau khi Bộ Y tế nước này phát hiện ra chúng không đạt chuẩn.

Đầu tháng 4, người đứng đầu Cơ quan cung cấp y tế khẩn cấp Phần Lan cũng từ chức sau khi một lô hàng khẩu trang trị giá hàng triệu euro từ Trung Quốc bị phát hiện không thể sử dụng trong bệnh viện.

Ngoài ra, Tây Ban Nha đã thu hồi và trả lại khoảng 50.000 bộ dụng cụ xét nghiệm Covid-19 có nguồn gốc từ Trung Quốc vì chúng chỉ "cho độ chính xác 30%".

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ Anh cảnh báo máy thở Trung Quốc nguy hiểm với bệnh nhân Covid-19