Bắc Kạn: Nhiều học sinh ngất, không kiểm soát được bản thân

Thảo Nguyên| 15/12/2017 16:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có văn bản gửi Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương về việc xử lý thông tin phản ánh về việc nhiều có trẻ biểu hiện lạ, không kiểm soát được bản thân.

Theo phản ánh của giáo viên dạy ở điểm trường Nà Bản thuộc Trường Tiểu học Xuân Lạc (huyện Chợ Đồn, Bắc Kạn), trường hiện có 5 lớp học với 108 học sinh. Từ đầu tháng 11, điểm trường có hai em học sinh lớp 5 bị ngất gây bất tỉnh tạm thời, nhiều em hay tự nhiên chạy ra khỏi lớp, chạy thẳng lên đồi. Hiện tượng lạ này diễn ra nhanh từ 3-5 phút, một số trường hợp kéo dài đến 20 phút.

Điều đặc biệt là sau khi tỉnh dậy, hầu như các em này đều không nhớ gì, sức khỏe yếu rất nhiều và không thể tự di chuyển được. Trước khi có những hành động lạ, sắc mặt của các em thường thay đổi nhanh chóng, mắt đỏ, hung dữ...

Bắc Kạn: Nhiều học sinh ngất, không kiểm soát được bản thân

Công văn của Bộ Y tế

Trước sự việc nghiêm trọng trên, chiều 15/12 Cục Quản lý khám chữa bệnh đã gửi công văn yêu cầu BV Nhi Trung ương cử các chuyên gia của Bệnh viện phối hợp, hỗ trợ Sở Y tế Bắc Kạn trong việc giám sát, xác định nguyên nhân và hướng giải quyết.

Hiện tại, trường có 9 học sinh thường xuyên xuất hiện triệu chứng như trên (có 5 học sinh lớp 3, một học sinh lớp 4, 3 học sinh lớp 5); trong đó, có 8 em ở thôn Cốc Slông, một em ở thôn Nà Bản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: Nhiều học sinh ngất, không kiểm soát được bản thân